Treo giò Costa hết La Liga, sao trẻ Đức ký hợp đồng 'khủng'

Diego Costa nhận án phạt nặng tại La Liga

Tiền đạo Atletico Mardrid, Diego Costa bị cấm thi đấu đến hết mùa giải La Liga 2018-2019 do xúc phạm trọng tài Jusus Gil Manzano ở trận thua Barca cuối tuần trước.

Diego Costa hùng hổ với trọng tài Manzano tại La Liga. Ảnh: AFP

Án phạt vừa được Ủy ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha ban hành. Trước đó, Costa buông lời xúc phạm trọng tài Manzano, sau khi ông này rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với anh.

Trong báo cáo nêu rõ, Costa đã chộp và hét lớn vào mặt trọng tài Manzano sau khi nhận thẻ đỏ ở phút 28. Lệnh cấm Diego Costa tám trận trong khi mùa giải chỉ còn bảy vòng đấu, bao gồm bốn trận vi phạm điều 94 trong bộ quy tắc ứng xử giải đấu, dùng lời lẽ xúc phạm trọng tài. Và bốn trận đấu bị cấm do hành vi sử dụng bạo lực.

Ngoài án phạt trên, Costa còn nộp thêm hơn 6.000 bảng tiền phạt trong khi CLB Atletico cũng bị vạ lây, nộp phạt 2.800 bảng.

Sau thất bại trước Barca, đoàn quân của HLV Simeone bị đối thủ cạnh tranh vô địch bỏ xa 11 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. CLB Atletico Madrid trước đó cũng đã bị loại khỏi Champions League và Copa del Rey.

CĐV SL Nghệ An cổ vũ đội bóng quê nhà tại V-League.

VFF phạt nặng SL Nghệ An và Hà Nội vì pháo sáng

Hai đội bóng đang tranh tài V-League vừa bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF phạt 20 triệu đồng/CLB, vì để các CĐV đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy.

Tại trận đấu tâm điểm của vòng 4 V-League, ĐKVĐ Hà Nội thắng giòn giã đội khách SL Nghệ An 4-0. Các bàn thắng lần lượt do Papa Omar, Eseni, Hoàng Vũ Samson và “tuyệt phẩm” của Quang Hải giúp Hà Nội đoạt 3 điểm chiếm lại ngôi đầu bảng từ TP.HCM.

Dù CLB thất bại nhưng các CĐV SL Nghệ An lại thể hiện hình ảnh hết sức phản cảm bằng cách đốt pháo sáng. Sự cố khiến Hà Nội cũng bị liên lụy do BTC sân Hàng Đẫy không kiểm soát được tình hình.

Đây cũng là án phạt đầu tiên tại V-League 2019 liên quan đến pháo sáng. Trước đó, hàng loạt vấn nạn liên quan cũng được các CĐV gây ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam ở các giải đấu quốc tế.

Tại Asiad 18, VFF từng bị AFC phạt gần 300 triệu đồng sau khi CĐV đốt pháo sáng trong trận đấu giữa Việt Nam gặp Hàn Quốc. Tình trạng sau đó tái diễn tại AFF Cup 2018 nhưng rất may chưa có hình phạt nào được đưa ra.

Youssoufa Moukoko, sao trẻ 14 tuổi của Dortmund ký hợp đồng quảng cáo với Nike. Ảnh: AFP

Sao trẻ 14 tuổi của Dortmund ký hợp đồng quảng cáo “khủng”

Hợp đồng quảng cáo trị giá 1 triệu USD vừa được nhãn hàng Nike ký kết với tiền đạo Youssoufa Moukoko. Cầu thủ chỉ mới 14 tuổi hiện đang thi đấu cho đội trẻ Borussia Dortmund.

Ngoài số tiền 1 triệu USD, Moukoko còn được Nike thưởng thêm nếu được đôn lên chơi ở đội một của Dortmund. Cầu thủ hai dòng máu Đức – Cameroon này hiện đang là ngôi sao sáng nhất học viện Dotrmund. Ngay từ năm 12 tuổi, Moukoko đã khuấy đảo học viện và chỉ hai năm sau đã có mặt trong đội hình U-17 Dortmund, cạnh tranh sòng phẳng với các đàn anh khác.

Chỉ sau 21 trận đấu trong đội hình U-17 Dortmund, Moukoko đã khiến BHL ngỡ ngàng khi ghi đến 36 bàn thắng. Thành tích khiến những tuyển trạch viên của các CLB danh tiếng phải dành sự quan tâm đặc biệt đối với tài năng của Moukoko.

Tờ Ruhr Nachrichten (Đức) tiết lộ, “gã khổng lồ” Tây Ban Nha Barcelona đã phải cắt cử đại diện sang Đức thị sát tài năng của Youssoufa Moukoko. Hai bên dự định sẽ có những đàm phán về tương lai của sao trẻ 14 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm