Quanh việc LĐ Quần vợt Việt Nam đề nghị kỷ luật Lý Hoàng Nam

Trâu bò húc nhau, ruồi muỗi chết

Bên nào cũng có lý lẽ của mình nhưng việc tìm được sự đồng thuận tốt nhất cho tài năng trẻ thì không bên nào chịu nhượng bộ.

Để thể hiện sự trọng thị, người đứng đầu VTF không có quyền dùng từ “triệu tập”, nhất là với một tài năng đã và đang có những cống hiến cho nền thể thao nước nhà như Lý Hoàng Nam. Nói một cách chính xác, VFT nên dùng từ “mời” Lý Hoàng Nam thay cho việc “triệu tập” - từ vốn không mấy thiện cảm khi chúng ta cần bày tỏ sự trọng thị!

Lý Hoàng Nam có thể bị “dìm” vì người lớn đánh nhau mà không nghĩ đến cái chung là sự lớn mạnh của thể thao Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Thế mà phát biểu trên báo Thể Thao Văn Hóasố ra hôm qua (9-2), Tổng Thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ nói rằng: “Tôi xin nhấn mạnh quyết định triệu tập là của Tổng cục TDTT, VTF chỉ đảm bảo thành phần tốt nhất cho đội tuyển và việc đưa ra “hình phạt” là của cơ quan quản lý nhà nước. Hoàng Nam đứng trước án phạt cấm thi đấu 1-3 năm theo quy chế ban hành năm 2005. Nếu cấm thi đấu ở Việt Nam cũng đồng nghĩa với cấm thi đấu quốc tế luôn. Đây là nghĩa vụ quốc gia chứ đâu phải chuyện đùa”. Xin nhấn mạnh rằng nếu VTF không đề xuất thì Tổng cục TDTT không “triệu tập” Lý Hoàng Nam cho đợt tập trung này.

Trao đổi với chúng tôi trước khả năng Tổng cục có thể ban hành án phạt cấm thi đấu đối với Hoàng Nam, Giám đốc điều hành Becamex Bình Dương Lê Việt Cường bày tỏ: “Việc này đúng hay sai cứ để dư luận từ từ phán xét. Có kỷ luật Nam cũng phải dựa trên những căn cứ xác đáng bởi hiện thời chúng tôi chưa nhận được công văn chính thức từ VTF mà chỉ nắm thông tin qua báo chí. Nếu việc kỷ luật xảy ra cũng phải chịu. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc này bởi chúng tôi đã và đang cố hết mình đưa quần vợt Việt Nam đến cái tốt nhất. Khi Lý Hoàng Nam đoạt chức vô địch trẻ châu Á, Nam là đại diện cho Việt Nam chứ không phải Bình Dương thì hà cớ gì nói chúng tôi không vì cái chung. Kỷ luật Nam là không đúng bởi Nam không phải là người nhận hoặc từ chối việc gọi tập trung”.

Xin được hỏi có ai mừng khi Hoàng Nam thi đấu quốc tế mang thành tích cho quần vợt Việt Nam. Bên cạnh đó có ai thấy được hay tìm hiểu xem lộ trình, kế hoạch phát triển cho Lý Hoàng Nam mà phía Becamex đầu tư còn VTF thì không cần biết mà chỉ muốn “triệu tập” theo kiểu “bắt” phải tham gia.

Nên nhớ rằng đây không phải là lần đầu tiên VTF và các thành viên nảy sinh xung đột trong việc tập trung đội tuyển. Thế nên thay vì trách móc, những nhà quản lý của VTF cần nên xem lại vì sao các đơn vị, VĐV không muốn hợp tác với mình!

Đừng để tài năng bị “dìm” khi người lớn đánh nhau!

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?