LÃNH ĐẠO LĐBĐ TP.HCM NÓI VỀ SỰ “TUỘT XÍCH” CỦA BÓNG ĐÁ TP.HCM:

“Trâu bò húc nhau, ruồi muỗi chết!”

Hai vị trí quan trọng ở LĐBĐ TP.HCM là Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Duy Long và Tổng Thư ký Dương Vũ Lâm rất bức xúc khi nói về sự “tuột xích” của bóng đá TP.HCM mà LĐBĐ TP.HCM thấy chìm nhưng không thể cứu…

. Hai đội bóng TP.HCM như hai con tàu đang chìm, hai ông đã có cách nào giải cứu?

+ Ông Trần Duy Long: V-League ngày càng khốc liệt mà NaviBank Sài Gòn thì quá yếu, chỉ tương đương một đội hạng nhất. Theo tôi, để khởi sắc ở giai đoạn hai thì phải có thay đổi lực lượng mạnh. Tăng cường ba ngoại binh đã nhập tịch thì thành phố kêu gọi không khó. Bên cạnh đó, tăng cường ba suất ngoại binh thật hay.

+ Ông Dương Vũ Lâm: Ba trận còn lại của giai đoạn một kiếm 1 điểm đã là khó. Vòng tới ra Nha Trang gặp Khánh Hòa vừa mới thua Bình Dương 0-4 nên NaviBank Sài Gòn trắng tay là chắc. Về sân nhà gặp Hà Nội T&T vòng 12 thì rất khó vì đội bóng của Hà Nội tìm chiến thắng nhân dịp lễ ngàn năm Thăng Long-Hà Nội. Sau đó xuống Long An làm khách, dễ gì HLV Ricardo… buông. Thế rồi lượt về chả lẽ thắng hết được 13 lượt trận à?

“Trâu bò húc nhau, ruồi muỗi chết!” ảnh 1

Phó Chủ tịch Trần Duy Long (trái) và Chủ tịch Lê Hùng Dũng. Ảnh: XUÂN HUY

Riêng đội hạng nhất TP.HCM thì không đến nỗi nào, giai đoạn hai bổ sung thêm quân, nhất là đủ ba ngoại binh thì sẽ tốt. Hơn nữa, mùa này chỉ một đội rớt hạng mà Tiền Giang thì đang rất khó khăn.

. Các ông đã nêu ý kiến của mình cho lãnh đạo hai đội bóng này chưa?

+ Ông Trần Duy Long: Tôi nói thật chúng tôi chẳng nói được gì cả. Cũng đóng góp chuyên môn dữ lắm nhưng họ có nghe đâu. Tôi từng nhiều lần đóng góp chuyên môn cho Vũ Quang Bảo của NaviBank Sài Gòn nhưng Bảo có nghe đâu. Còn đội CLB TP.HCM thì lại càng không. Ngày Nguyên Chương lên làm HLV trưởng thay Hoàng Bửu, chúng tôi đọc báo mới biết chứ có ai tham khảo ý kiến chúng tôi đâu. Mọi người đều té ngửa khi biết tin ấy qua báo chí.

+ Ông Dương Vũ Lâm: Trước khi Nguyên Chương lên làm HLV trưởng CLB TP.HCM vài ngày, tôi và Giám đốc điều hành CLB TP.HCM Nguyễn Chí Kiên có đi ăn cơm cùng với Hoàng Bửu, Nguyên Chương và Hồng Phẩm. Tôi có nói với Kiên là cả ba nhân vật này đều có chuyên môn giỏi và đào tạo bài bản nên phải biết dùng họ. Đùng một cái, vài hôm sau, tôi bật ngửa khi thay Nguyên Chương.

. Vậy vai trò của các ông với “hai đứa con” bóng đá TP.HCM ra sao?

+ Ông Trần Duy Long: Chả lẽ họ khoác cái tên TP.HCM vào đó là bắt người Sài Gòn chịu tội à? Tôi nói thật, một mùa bóng qua CLB TP.HCM thay đến bốn lần giám đốc điều hành. Tất cả đều không có chuyên môn quản lý theo kiểu bóng đá chuyên nghiệp. Khi TP.HCM tổ chức các khóa học giám đốc điều hành của bóng đá chuyên nghiệp gửi thư mời dự, họ không đến. Rồi sau đó mắng chúng tôi vì sao không báo để họ đi học cách quản lý bóng đá chuyên nghiệp. Chúng tôi còn biết bao nhiêu việc bóng đá phong trào, đào tạo trẻ, tiền lại không có.

+ Ông Dương Vũ Lâm: Thực tế hai đội bóng TP.HCM hiện nay là cuộc chơi của những người cao hơn. Chúng tôi chẳng can thiệp vào nổi đâu. Họ lấy bóng đá để làm những việc gì đó mà nó tế nhị lắm. Đừng chửi chúng tôi vì có chửi cũng vô ích!

. Nhưng TP.HCM không thể là một địa phương kém về bóng đá nhất nước!

+ Ông Dương Vũ Lâm: Ít ra phải có những con người như ông bầu Hiển, xây dựng lộ trình bóng đá vài chục năm, còn ở đây (TP.HCM) thì họ lo cho những cái khác chứ không phải những con người có cái tâm làm bóng đá thực thụ… Nói chung, các đội bóng thành phố hiện nay là cuộc chơi của những người… lớn. Mà trâu bò húc nhau thì ruồi muỗi chết!

. Là những người đứng đầu bóng đá TP.HCM khi Quân khu 4 sắp chuyển giao cho NaviBank thì các ông có được báo trước hay tham khảo ý kiến?

+ Ông Dương Vũ Lâm: Đây là vấn đề tế nhị, là lòng tự ái nhau thôi. Lẽ ra NaviBank tiếp nhận đội TP.HCM với 75% cổ phần từ Thép nhưng giờ chót lãnh đạo CLB này cứ “xỉa bên này, xỉa bên kia”. Cuối cùng lòng tự ái trỗi dậy nên mua đội khác.

. Xin cảm ơn các ông.

"Tôi từng bị dọa giết khi CLB TP.HCM rớt hạng”

“Trâu bò húc nhau, ruồi muỗi chết!” ảnh 2

Tổng Thư ký Dương Vũ Lâm. Ảnh: QUANG THẮNG

Tổng Thư ký LĐBĐ TP.HCM Dương Vũ Lâm kể: “Mùa 2009, khi CLB TP.HCM thua Bình Dương trên sân Thống Nhất và rớt hạng, hàng trăm cổ động viên kéo vào trước trụ sở LĐBĐ TP.HCM làm loạn và hô vang những lời lẽ miệt thị. Riêng tôi còn nhận được mấy tin nhắn dọa giết và tôi vẫn còn lưu trong máy làm… kỷ niệm”.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm