Tranh vô địch ở Hàng Đẫy

Cú sẩy chân 1-3 trên sân Bình Dương đã khiến Sài Gòn mất ngôi đầu và gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua về đích. Thầy trò HLV Vũ Tiến Thành bây giờ vừa phải thắng trực tiếp đội đầu bảng Viettel và đương kim vô địch Hà Nội, lại vừa đối phó với những đối thủ, trong đó có cả đội cùng TP.

Bóng đá phương Nam mùa này khó vô địch, sau khi Sài Gòn chững lại thì đến đương kim á quân TP.HCM tự đánh mất mình. HLV Chung Hae-soung mất hơn nửa đội hình chính do thẻ phạt và chấn thương, cùng với phong độ chập chờn của một số cầu thủ và cả hai ngoại binh Costa Rica được kỳ vọng khiến ngày càng lún sâu vào khủng hoảng. Chỉ với 20 điểm, TP.HCM còn kém đội đầu bảng Viettel đến 8 điểm, khó để nghĩ đến ngai vua. Thậm chí là về nhì như mùa trước cũng cực khó với họ.

Cũng còn một đội Than Quảng Ninh (25 điểm) có cửa tranh vô địch mà thật lạ giới chuyên môn đều không đánh giá cao các học trò Phan Thanh Hùng, do thiếu tham vọng lại cho đi những tinh binh hay nhất giúp Hải Phòng trụ hạng.

Viettel lần đầu lên ngôi đầu và đang có nhiều điều kiện để tiếp cận ngôi vua. Ảnh: NGỌC DUNG

Dựa vào sự trỗi dậy và phong độ của tám đội bóng mạnh nhất ở thời điểm này, dễ thấy Hà Nội cùng Viettel chiếm thế thượng phong có thể thay nhau về đích trước tiên. Chỉ có hai đội này đều bỏ túi 6 điểm ngọt ngào, trong giai đoạn quyết liệt cần tăng tốc để loại bỏ đối thủ của mình mà “nạn nhân” mới nhất là đương kim á quân TP.HCM.

Lần đầu tiên trong lịch sử nhảy lên ngôi nhất bảng, Viettel cho thấy mình không phải dạng vừa. HLV Trương Việt Hoàng có một đội hình đồng đều với nhiều tuyển thủ quốc gia và hai ngoại binh chất lượng Bruno, Caique. Các cầu thủ dự bị của Viettel vừa trẻ vừa hay, với hầu hết có mặt ở những đội tuyển trẻ. Hạn chế lớn nhất của học trò ông Hoàng là một số cựu binh có dấu hiệu sa sút thể lực, dễ gặp chấn thương.

Con đường về đích của Viettel mới chỉ sau hai vòng đấu lượt về đang có tín hiệu hanh thông. Trận khó nhất của họ chính là đụng độ Hà Nội ở vòng thứ năm, một đối thủ khó xơi như cái cách họ từng ngược dòng qua mặt Viettel tại chung kết Cúp Quốc gia. Chưa kể, Viettel cũng mệt mỏi hơn khi chạm trán Hà Tĩnh và Than Quảng Ninh, một xuất thân từ bóng đá Hà Nội cho đi, một được xem là gương mặt thân quen của Hà Nội.

Cho nên đáng sợ hơn hết vẫn là nhà đương kim vô địch Hà Nội giữ trong tay quyền tự quyết rất lớn với 4/5 trận còn lại đá trên sân Hàng Đẫy. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lần lượt tiếp khách đàn em Hà Tĩnh và B. Bình Dương không quá khó khăn. Sau đó, Hà Nội mang tiếng đá sân khách Viettel cũng là sân nhà Hàng Đẫy, trước khi chơi trận quyết định với Sài Gòn. Cuối cùng, họ làm khách ở Than Quảng Ninh chẳng khác gì người nhà về thăm nhau.

Vấn đề của Hà Nội vẫn là nội lực mạnh mẽ của mình với những chiến binh giỏi và quen thuộc tâm thế vô địch vừa hồi phục phong độ cao.

Đơn độc Sài Gòn

Sau khi TP.HCM gục ngã hai trận liên tiếp, chỉ còn mỗi Sài Gòn có thể tranh giành ngôi vua với hai đội chủ sân Hàng Đẫy. Trong cuộc chiến này, thầy trò Vũ Tiến Thành đơn độc hơn nhiều đối thủ. Từ cái thua đau đớn B. Bình Dương 1-3, họ hiểu rõ chỉ có mình phải tự đứng trên đôi chân của chính mình. Sài Gòn lần lượt tương tàn với TP.HCM, làm khách HA Gia Lai, tiếp Than Quảng Ninh và chơi trận cầu 6 điểm với Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Học trò ông Vũ Tiến Thành không có đường lùi trong cả bốn trận đấu khó khăn này, trước khi về sân nhà đá với Viettel. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.