Tranh vé vớt World Cup 2010: Ông lớn lo lắng

Ireland – Pháp: Thể lực chống kỹ thuật

Đội khách đương nhiên được đánh giá cao với một loạt ngôi sao quốc tế do Henry dẫn đầu nhưng rõ ràng trong vòng loại đã thi đấu kém thuyết phục. Đội Pháp sở dĩ vẫn còn trụ lại được là nhờ tài nghệ cá nhân hơn là chiến thuật đồng đội và bây giờ phải đối đầu với một đối thủ rất đáng gờm trên sân khách.

Ireland một thời gian dài vắng bóng World Cup đã trở lại đầy tự tin dưới quyền HLV Trapattoni, với thành tích bất bại vòng loại và một lần đánh bại tuyển Ý.

Tranh vé vớt World Cup 2010: Ông lớn lo lắng ảnh 1

Domenech lo lắng cho số phận tuyển Pháp trên sân Ireland lành ít dữ nhiều. Ảnh: GETTY IMAGES

Ireland giống như một “đội Anh thứ hai” với nhiều cầu thủ lăn lóc ở Premiership do thủ môn Given và đội trưởng Keane làm đầu tàu. Thể lực và tốc độ sẽ là thế mạnh của họ nhằm đẩy lùi Pháp vào thế thụ động với đòn đá phạt và đánh đầu.

Thật đáng lo cho đội Pháp với một huấn luyện viên nói nhiều hơn làm trong lúc lại mất nhạc trưởng Ribery.

Bồ Đào Nha – Bosnia: Ám ảnh Ronaldo

Sự vắng mặt con át chủ bài đội trưởng Ronaldo (và Bosingwa) chắc chắn làm thế công nhà cựu á quân Euro mất cảm hứng và tự tin cho dù lực lượng danh tiếng hơn hẳn. HLV Queiros trong hai năm dẫn dắt đội vẫn chưa chứng tỏ được nét sắc sảo cần thiết ngoài lối chơi thiên về phòng ngự.

Ngược lại, tân binh Bosnia xuất thân từ lò Nam Tư cũ chơi tấn công rất tốt với 25 bàn/10 trận nhờ một số tên tuổi đang nổi lên là Dzeko chín bàn (Wolfsburg) và vua đá phạt Pjanic (Lyon). Họ lại được dẫn dắt bởi HLV Blasevic cáo già đã đưa Croatia vào bán kết World Cup 98.

Nhiều người đặt hy vọng vào Bosnia sẽ thổi làn gió mới vào World Cup kỳ này. 

Nga – Slovenia: Cái bóng Hiddink quá lớn

Đội khách cũng là một gương mặt của bóng đá Nam Tư cũ, không có ngôi sao nhưng trẻ hóa phơi phới, tính chiến đấu cao và từng có kinh nghiệm đá vé vớt. Tuy nhiên, Slovenia gặp phải HLV Hiddink cao tay ấn và rất có duyên với World Cup đã đưa đội Úc giành vé vớt kỳ trước nên khách khó gây bất ngờ.

Vấn đề của ông Hiddink là bộ khung vào bán kết Euro 2008 nay có phần hơi xuống chân, đáng quan tâm là trung phong Pavlyuchenko và Pogrebnyak ít được cho ra sân ở Anh và Đức. Trong khi đó, hàng thủ Slovenia rất vững, chỉ để thua bốn bàn vòng loại.

Hy Lạp – Ukraine: Phục thù World Cup 2006

Chính Ukraine đã loại Hy Lạp khỏi World Cup 2006 và đây là cơ hội bằng vàng để chủ nhà đòi nợ.

Lần trước, Hy Lạp quá tự mãn với chiến thắng Euro 2004 nên chủ quan đi vào lối mòn phải rước lấy thất bại. Dưới thời HLV Đức Rehhagel nắm đội chín năm đã rút kinh nghiệm trẻ hóa (chỉ còn năm cựu binh), đồng thời cân bằng chiến thuật tăng cường thế công mạnh mẽ hơn. Tiền đạo Charisteas đã trở lại hợp cùng Gekas (vua phá lưới toàn vòng loại với 10 bàn) và Samraras sẵn sàng hình thành hàng công ba người.

Đối lại, Ukraine đã qua thời vàng son với Shevchenko 33 tuổi và lối chơi dựa vào thế hệ trẻ non kinh nghiệm, gần như chỉ còn trông cậy vào chân sút Milevskiy. Đáng lo nhất là nếu đội trưởng Shevchenko bị cô lập, Ukraine sẽ hết bài.

Rạng sáng mai còn hai trận vé vớt nữa là New Zealand - Bahrain và Costa Rica - Uruguay.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm