Tranh hạng 3 World Cup, Bỉ-Anh: Quỷ đỏ chờ xé xác sư tử!

Đội tuyển Anh từng thua Bỉ 0-1 ở trận cuối vòng bảng khi cả hai đều chắc suất đi tiếp và chơi trận thủ tục. Họ đều cho dưỡng sức các trụ cột nhưng người Anh vẫn tinh quái hơn khi chấp nhận trận thua nhẹ nhằm tránh đi vào các lượt đấu knock out gặp các đối thủ nặng ký.

Cuộc tái đấu này, tuyển Anh có cảm giác thất vọng hơn, với lần hụt hẫng vì không thể vào chung kết sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi trong khi Bỉ không có nhiều thứ để mất.

Nếu đơn thuần chỉ nhìn vào chất lượng đội hình và lối chơi, không ai nghi ngờ các học trò HLV Roberto Martinez. Tuyển Bỉ có những cái tên như Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Lukaku chơi rất ổn định suốt cả giải.

Người Bỉ có quyền tự hào về một “thế hệ vàng” giàu tài năng sau chuỗi chiến thắng như chẻ tre và chỉ chịu thua một bàn trước đội tuyển Pháp ở bán kết. Cũng có nhiều thời điểm người yêu bóng đá Bỉ dấy lên niềm tin họ lần đầu tiên sẽ vào đến chung kết nhờ lối chơi kỹ thuật và mạnh mẽ.

Bỉ-Anh sau cuộc đụng độ ở vòng bảng nay gặp nhau trong trận tranh HCĐ. Ảnh: fifa.com

Tiếc cho tuyển Bỉ ghi bàn nhiều nhất (14 bàn) vẫn không thể chọc thủng lưới Pháp và chỉ thua bởi một cú đánh đầu của trung vệ Umtiti. Đội trưởng Hazard và đồng đội đã khẳng định chơi hết mình trước tuyển Anh để mang về cái kết đẹp nhất của họ tại World Cup, sau lần đứng hạng tư năm 1986 (thua Argentina ở bán kết và thua Pháp trận tranh hạng ba).

Cũng cần biết quỷ đỏ có đến 24 trận bất bại trước khi thua Pháp và ông Martinez không muốn gặp thất bại liên tiếp với tư cách HLV.

Trong khi đó, những người hâm mộ tuyển Anh bị xáo trộn cảm giác lẫn lộn sau trận thua bán kết gục ngã trước Croatia ở bán kết. Họ thất vọng nhiều hơn khi tam sư bại trận bán kết thứ tư liên tiếp tại một giải đấu lớn. Mặt khác, không ai dự đoán thầy trò Gareth Southgate sẽ thua nên dễ hiểu sự đau khổ như càng nhân đôi.

Ở trận cuối tranh hạng ba, sẽ không ngạc nhiên khi HLV Southgate có một số thay đổi cho đội hình xuất phát. Trippier bị chấn thương ngồi ngoài, tương tự Kyle Walker và Jordan Henderson. Một số siêu dự bị tràn trề cơ hội sẽ xuất hiện ngay từ đầu, như Trent Alexander-Arnold, Ruben Loftus-Cheek, Welbeck, hay các chân sút Vardy, Butland hoặc Nick Pope. Dĩ nhiên, đội trưởng Harry Kane vẫn ra sân dù anh có dấu hiệu kiệt sức, để mong có thêm bàn thắng khi đang dẫn đầu giải vua phá lưới với sáu bàn.

Phía bên kia, HLV Martinez vẫn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất. Dẫu không có nhiều ý nghĩa như trận bán kết nhưng toàn đội Bỉ đều khao khát đi xa hơn lịch sử của mình.

Quá khứ của Anh, hiện tại là Bỉ

Trận thắng của Bỉ trước tuyển Anh ở vòng bảng mùa này chỉ là lần thứ hai trong 22 cuộc gặp gỡ trước đó. Người Anh thắng áp đảo Bỉ 15 lần. Lần tái đấu này, những người chiến thắng trên lý thuyết xác định là bên nào đã phục hồi tâm lý từ thất vọng ở thất bại bán kết của họ nhanh nhất. Nhưng có cảm giác Bỉ hào hứng hơn về tinh thần, mạnh mẽ hơn về sức nhờ có thêm một ngày nghỉ và sắc sảo hơn về chiều sâu đội hình nên cơ hội giành chiến thắng sẽ cao hơn mà không cần chơi đến 120 phút.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm