Tranh cãi việc bại tướng của ông Park gọi ngoại binh nhập tịch

Đội tuyển Malaysia hiện đứng nhì bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 với 9 điểm, kém thầy trò Park Hang-seo 2 điểm và rất quyết tâm soán ngôi trong cuộc đụng độ trực tiếp. Mới nhất, HLV Tan Cheng Hoe đã triệu tập 28 cầu thủ lên tuyển, sau 16 tháng chưa hội quân, với những cái tên làm xôn xao dư luận.

Theo đó, truyền thông Malaysia đặt dấu hỏi về những cầu thủ Daniel, Syamer Abba, Mohamadou Sumareh và Mohd Akhyar, vì cảm thấy họ không xứng đáng lên tuyển, dựa trên tình trạng hiện tại, đặc biệt là trường hợp của tiền đạo Guilherme De Paula.

HLV Tan Cheng Hoe sẽ tái ngộ ông Park tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, sau trận lượt đi Malaysia thua tuyển Việt Nam 0-1. Ảnh: NGỌC DUNG.

Nguyên do ngoại binh nhập tịch De Paula gần đây không có phong độ cao ở giải M-League trong khi những cầu thủ Daniel, Syamer, Sumareh và Akhyar không ra sân thường xuyên tron màu áo CLB của họ.

HLV Tan Cheng Hoe không khỏi bối rối trước những nghi vấn và thậm chí người ta còn đặt câu hỏi về một số cầu thủ xứng đáng hơn lại không có tên như thủ môn Somerville, trung vệ Akwensivie, Ros Hasni, Abu Bakar, Kumaahran, tiền đạo Darren Lok.

Ông Tan đã phần nào lý giải những khúc mắc và đặt nhiều hy vọng vào De Paula sẽ phục hồi phong độ trước chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022: “Tôi không muốn De Paula cảm thấy quá căng thẳng hay áp lực khi khoác áo đội tuyển quốc gia. Chúng tôi luôn kỳ vọng rất cao vào cậu ấy. Dĩ nhiên, một mình De Paula không thể làm gì được và Malaysia cần tinh thần đồng đội để giúp đỡ lẫn nhau.

De Paula lên tuyển có phong độ không tốt...

... nhưng ông Tan không có thời gian thử nghiệm cho cuộc chinh phục. Ảnh: NGỌC DUNG.

Chắn chắn không chỉ tôi, mà toàn thể đội tuyển đều chào mừng De Paula trở thành một phần của đội tuyển. Hy vọng chúng tôi có thể làm việc lâu dài cùng nhau”.

Tiền đạo của CLB Perak De Paula là cầu thủ nhập tịch thứ ba của đội tuyển Malaysia, sau Mohamadou Sumareh gốc Gambia và Liridon Krasniqi sinh ra ở Kosovo, cả hai đều đến từ CLB Johor Darul Ta'zim.

HLV Tan Cheng Hoe cho biết ông có nhiều lý do khi chọn thành phần đội tuyển quốc gia hiện tại: “Người hâm mộ có quyền tranh luận về việc chọn lựa cầu thủ. Riêng với quan điểm cá nhân, tôi đã chọn những cầu thủ này vì chúng tôi đã cùng nhau làm việc trước đây.

Tôi biết một số cầu thủ không thường xuyên ra sân ở CLB nhưng họ đều đã biết hệ thống chiến thuật của tôi. Chúng tôi không có nhiều thời gian để thử nghiệm với những người mới”.

Đội tuyển Malaysia tập trung với một số cái tên gây tranh cãi. Ảnh: NGỌC DUNG.

Ông Tan nói thêm về De Paula: “Anh ta đã chứng tỏ mình là một tiền đạo hàng đầu. Về phong độ hiện tại của De Paula, tôi nghĩ do sự thay đổi trong cách bố trí nhân sự của CLB Perak. Chúng tôi sẽ cho anh ấy một cơ hội và kiểm tra kỹ tính hiệu quả. Tôi hy vọng anh ấy sẽ cống hiến hết mình và tin rằng De Paula có tham vọng làm điều gì đó cho đội tuyển”.

HLV Tan Cheng Hoe cho biết ban huấn luyện sẽ xem xét toàn diện các cầu thủ khác trong suốt đợt huấn luyện và sàng lọc cho lần hội quân tiếp theo dự kiến vào cuối tháng 5. Đội tuyển Malaysia chơi vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp chủ nhà UAE (ngày 3-6), Việt Nam (11-6) và Thái Lan (15-6).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm