Cuộc đua Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2017

Trần Nguyễn Duy Nhân thâu tóm 3 danh hiệu

Với cú nước rút vượt mặt Nguyễn Dương Hồ Vũ và Lường Văn Sinh tại mức đến, Trần Nguyễn Duy Nhân thâu tóm ba danh hiệu áo vàng, áo xanh lẫn áo trắng (trẻ xuất sắc).

Do đây là chặng khởi động có lộ trình ngắn nhưng nhiều đồi dốc, các đội đua mạnh vẫn ém quân chưa tung ra các con bài chiến thuật. Nổi bật nhất là cuộc “thoát ly” của đương kim áo vàng Nguyễn Trường Tài (AV Hội Việt Mỹ - VUS), Lê Ngọc Sơn, Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), đương kim áo đỏ Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), á quân 2016 Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

Anh lính Quân khu 7 Duy Nhân tung nước rút giành chiến thắng và chào người hâm mộ tại đích đến Đồng Xoài. Ảnh: PHẠM HUY

Tuy nhiên, chỉ sau hơn 30 km bứt đi, tốp đầu năm tay đua đã bị nhóm đông phía sau đuổi kịp.

Với lộ trình dài 20 chặng không thể “một tay ôm cả bầu trời”, An Giang là đội thấm thía nhất bởi họ từng phải cày cục bảo vệ cho Nguyễn Thành Tâm giữ áo vàng ngay đầu mùa giải năm 2016, rồi giữa đường gãy gánh. Bài học đắt giá đấy chắc chắn đã được các đội rút tỉa kinh nghiệm và việc chưa có tay đua ứng viên lộ diện sau chặng 2 là hiển nhiên.

Tận dụng việc “ém quân” của các đối thủ lớn, một nhóm 11 tay đua gồm hầu hết là các VĐV trẻ mở cuộc tấn công. Và với cú nhấn bàn đạp tăng tốc tại mức đến, Duy Nhân giành chiến thắng sau 2 giờ 45’58”, tạm mặc áo vàng sau hai chặng đồng thời chiếm luôn ngôi nhất áo xanh, áo trắng.

Sáng 11-4, các tay đua tranh tài chặng 2 Đồng Xoài - Đắk Nông. Chặng đua có lộ trình 120 km dự báo sẽ có những biến động trên bảng tổng sắp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm