Trận cuối của ông Park!

90 phút còn lại là cuộc chơi đầy gay cấn của 30 tuyển thủ trước khi HLV Park Hang-seo phải chia tay đợt đầu tiên năm học trò. Thêm một tuần tập chay tiếp theo ở Hà Nội, ông thầy người Hàn sẽ tiếp tục gạch hai cái tên để chính thức gút danh sách 23 cầu thủ cho AFF Cup 2018.

Sau hai trận đá tập thua Incheon 1-2 và thắng ngược Seoul FC 2-1, ông Park vẫn còn nhiều lưỡng lự trong cách chọn lựa con người lẫn lối chơi cho đội tuyển Việt Nam. Có lúc ông còn phá lệ khi sắp xếp nhân sự không như dự tính chỉ để tìm một trận thắng giúp học trò lên tinh thần.

Bởi ai cũng biết thầy trò Park Hang-seo không có nhiều thời gian huấn luyện và đặc biệt là thiếu đối thủ mạnh có lối chơi tương đồng như các đội sẽ gặp ở giải đấu chính thức sắp tới. Đội tuyển quốc gia chỉ đá với ba quân xanh cấp CLB và cái chính là không ai có thể đo lường chính xác họ dốc sức chơi thật hay chỉ theo kiểu xã giao.

Thầy Park sẽ chọn ai, bỏ ai sau trận giao hữu cuối khiến các tuyển thủ hồi hộp. Ảnh: HUY PHẠM

Đã thế, thời tiết ở Trung tâm huấn luyện Paju không ủng hộ thầy trò ông Park khi nhiệt độ thường dưới mức 10 độ C. Cũng có lúc trời bất chợt đổ mưa tầm tã như sáng 28-10 khiến đội tuyển vỡ kế hoạch tập luyện ngoài sân.

Trận cuối của ông Park trước khi loại một số cái tên chưa phù hợp với cách chơi chung ở đội tuyển có khả năng gây ra nhiều tranh cãi mới làm đau đầu ban huấn luyện. Dễ thấy rủi ro sẽ rơi nhiều vào nhóm 16 tân binh hoặc chưa có nhiều thời gian thích nghi với ý đồ chiến thuật của ông Park. Ví như cầu thủ có thể chơi rất tốt ở V-League, thậm chí là vua phá lưới hay tiền vệ, thủ môn xuất sắc trong đội hình tiêu biểu cuối mùa giải V-League nhưng chưa chắc đã hay trong mắt thầy Hàn.

Trong khi đó, ông Park tương đối thân thiện hơn với những cầu thủ từng chơi các giải châu Á, bất chấp tuổi tác lẫn kinh nghiệm. Đội tuyển sau hai trận đá tập có thử nghiệm nhiều và gần hết nhưng vẫn là chưa đủ cho các tuyển thủ bộc lộ hết sức mình.

Cầu thủ mong muốn trụ lại đội tuyển quốc gia đá giải AFF Cup chỉ còn 90 phút đá tập cuối cùng, bên cạnh tài năng thì đôi khi cần cả… may mắn!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm