Trận chiến Anh - Ukraine, CĐV Tam Sư bị hạn chế đến Ý

Chiến thắng 2-0 trước tuyển Đức tại Wembley náo nhiệt đã đưa đoàn quân của Gareth Southgate vào vòng tám đội cuối cùng tại giải vô địch châu Âu 2020.

Sterling và Harry Kane ghi hai bàn thắng giúp tuyển Anh đánh bại tuyển Đức. ẢNH: GETTY

Khuyến cáo khẳng định, những cổ động viên (CĐV) đã sở hữu vé vào sân Olimpico tại Rome cũng không có tác dụng. Tất cả do những qui định y tế của Ý, buộc những người nhập cảnh vào quốc gia này phải thực hiện việc cách ly năm ngày, trong khi thời gian trận đấu diễn ra ngày 3-7 (giờ địa phương).

Clip tuyển Anh đánh bại tuyển Đức tại vòng 1/8. Nguồn: VTV

Quy định trên cũng có nghĩa, đội tuyển Anh ra sân nhưng có rất ít sự ủng hộ nhiệt tình của CĐV, lợi thế mà Tam Sư mới có được tại Wembley, sau khi Anh nới rộng những hạn chế về COVID-19.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho biết, FA được quyền phân bổ 2.560 vé, tương đương 16% sức chứa được cho phép của sân Olimpico là 16.000 người.

Tại Olimpico, tuyển Anh sẽ không có lượng CĐV lớn cổ vũ như tại sân Wembley. ẢNH: GETTY

Nhằm đưa được nhiều CĐV đến sân cổ vũ đội nhà, FA tiết lộ đang làm việc với cơ quan quản lý của bóng đá châu Âu (UEFA) và đại sứ quán Anh tại Rome, để tạo điều kiện bán vé đến tay những CĐV Anh đang cư trú tại Ý.

Tại nước Anh, chính phủ cũng khuyến cáo người hâm mộ không nên đến Ý, bởi quốc gia “hình chiếc ủng” hiện nằm trong “danh sách hổ phách” – tức bắt buộc tự cách ly 10 ngày sau khi nhập cảnh trở lại vào nước Anh.

Mặc dù đã thực hiện một đợt tiêm chủng thành công nhưng Anh quốc đang trải qua một đợt gia tăng các ca nhiễm COVID-19 mới do biến thể Delta, được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm