Trận cầu 'đinh' ngoại hạng Anh đêm nay: ‘Quỷ’ nào đỏ hơn

Thầy trò Van Gaal hành quân đến Anfield trong một trạng thái mà bị xem là sẽ bị chủ sân Anfield “trảm”. Đó chỉ điều mang tính mặc định khi “nhà hiền triết” của thứ “bóng đá rock” Juergen Klopp về Liverpool “quậy” lên mà thôi.

Tính ra đến thời điểm này chưa có một thông só nào hứa hẹn Liverpool trên cơ MU cả, kể cả việc đêm nay họ được thi đấu sân nhà.

Trận đấu đêm nay là của Rooney…

Từ ngày về ngồi ghế nóng Liverpool, Klopp vẫn chưa cải thiện thứ hạng đáng kể cho chủ sân Anfield, đội hiện nay vẫn đang đứng thứ 9 trên bảng tổng sắp với 30 điểm trong khi MU đang đứng thứ sáu hơn đúng Liverpool về mặt điểm số một trận thắng. Còn hiệu số bàn thắng bại sau 21 lượt trận thì MU vượt nhiều +7 (27/20) trong khi Liverpool là -2 (25/27). 

Những ngày qua khi báo chí hỏi về MU, chiến lược gia người Đức Juergen Klopp luôn lẩn tránh mà chỉ đề cao MU trong quá khứ bằng câu nói… rất bóng gió cao cơ: “MU những ngày của Sir Alex thì đúng là tuyệt vời. Thời đó tôi có thể so sánh Sir Alex là một… John Lennon của bóng đá”.

Ôi cái ban nhạc lừng danh mà từng làm “chết” bao con tim trên thế giới những năm 1960 xuất thân từ cái TP Liverpool ấy bây giờ được “nhà hiền triết” của thứ bóng đá “rock” Klopp so sánh một cách đầy ẩn dụ và đề cao Liverpool.

Có một thực trạng hiện nay của Liverpool là hàng phòng ngự của đội vẫn không khắc phục được điểm yếu hay run rẩy trước sức tấn công của đối phương.

Trong trận cầu của hai “quỷ đỏ” đêm nay nhằm khẳng định “quỷ” nào đỏ hơn thì thấy Liverpool có điểm yếu là hàng phòng ngự vẫn tiếp tục mong manh. Khả năng phòng ngự của Liverpool vẫn tiếp tục lộ ra. Tuyến tiền vệ Liverpool có thể tổ chức tấn công hay, có thể sánh ngang cùng MU nhưng MU thì lại hay hơn, tin tưởng hơn trong phòng ngự. MU lại có hàng công rất mạnh, Rooney vẫn tiềm ẩn khả năng săn bàn rất tốt mà thời gian liên tục tạo nên khác kỷ lục. Anthony Martial vẫn tiếp tục là tay bức phá có tốc độ như VĐV điền kinh nước rút.

 … hay của Benteke?

Hàng phòng ngự Liverpool với Clyne cùng cầu thủ mới mượn về Steven Caulker có thể tạo nên niềm tin mới cho khả năng phòng ngự của Klopp nhưng khi họ đối đầu với dàn hỏa lực của MU với bộ đôi Martial và Roney thì không phải là câu chuyện đơn giản. Niềm hy vọng trong khâu ghi bàn của Liverpool vẫn là Benteke. Nhưng chừng ấy thôi thật là rất chông chênh cho Liverpool.

Trận chạm trán gần đây nhất hồi tháng ba năm ngoái thì khi thầy trò Van Gaal cũng từng thắng Liverpool của Brendan Rogers 2-1. Lịch sử hai “quỷ đỏ” gặp nhau tại Anfield thì ưu thế vẫn nghiên về Liverpool.

Cái chính là Liverpool dưới thời “nhà hiền triết bóng đá rock” Klopp có làm thay đổi hay không mới là quan trọng.

Theo nhận định của chúng tôi MU sẽ thắng Liverpool 2-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm