Trận cầu đinh đêm 15-8: Man City què quặt vẫn nằm kèo trên Tottenham

Với hai đội bóng cùng thuộc trường phái tấn công phủ đầu, đây được dự đoán là cuộc thư hùng không khoan nhượng giữa các hảo thủ đôi bên. Man City đang có chuỗi phong độ không tốt trước thềm mùa giải mới, khi để thua Leicester City trong trận tranh siêu cúp Anh.

Premier League sống tốt mà không cần siêu sao Messi
Premier League sống tốt mà không cần siêu sao Messi
(PLO)- Giám đốc điều hành của Premier League Richard Masters tuyên bố giải Ngoại hạng Anh không cần những bản hợp đồng siêu khủng như PSG của giải Pháp sở hữu Messi, Neymar và Kylian Mbappe vẫn chạy tốt.

Thất bại của thầy trò Pep Guardiola cũng là điều dễ hiểu vì hơn một nửa đội hình chính là những cầu thủ dự bị ít được thi đấu và các tài năng trẻ lần đầu ra mắt khán giả nhà. Điều đáng lo của người hâm mộ đêm nay là Man xanh thiếu vắng quá nhiều trụ cột trong trận ra quân Premier League.

Ở tuyến giữa, nhạc trưởng Kevin De Bruyne dính chấn thương sau khi cùng tuyển Bỉ dự vòng chung kết Euro 2021. Phill Foden cũng đồng cảnh ngộ với đàn anh và cả hai đều không rõ ngày trở lại. Trung vệ Emeric Laporte cũng sẽ không được đăng ký thi đấu. Những trường hợp khác như Walker, Sterling, Stones cũng bị đặt dấu hỏi về thể lực khi vừa mới trở lại tập luyện chưa đầy một tuần.

Tiền đạo Harry Kane mới tập vài ngày có thể ngồi dự bị ở Tottenham. Ảnh: CGI.

Mất hầu như những quân bài tốt nhất, Pep Guardiola đang đau đầu tìm người thay thế. Trong trường hợp xấu, những “kép phụ” như Nathan Ake hay Palmer sẽ vào sân ngay từ đầu. Đây không phải là lần đầu thử nghiệm, bởi chính những cái tên này khiến The Citizens trở thành bại tướng dưới tay Leicester City cách đây không lâu.

Nên nhớ rằng, Man City toàn thua trước Tottenham ba lần làm khách gần đây nhất. Các nhà đương kim vô địch chắc chắn không muốn nối dài chuỗi thua tệ hại này, cũng như gây thất vọng trong ngày ra quân.

Với lực lượng hiện tại, Man City sẽ dự kiến ra quân với những cái tên sau: Hàng thủ bốn người bao gồm Walker, John Stones, Ruben Dias và Joao Cancelo. Ở giữa sân là ba tiền vệ kì cựu Gundogan, Rodri và Fernandinho. Hàng công nhiều khả năng do Riyah Mahrez, Ferran Torres cùng tân binh đắt giá Jack Grealish đảm nhiệm.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham cho thấy đã sẵn sàng cho mùa giải mới cùng ông thầy đa mưu Nuno Santos. Sau những trận đấu giao hữu, đội bóng thành London cho thấy họ sẵn sàng sắm vai “tắc kè hoa”, biến hóa không ngừng. Đôi lúc chủ động tấn công dữ dội, nhưng khi cần sẽ chuyển về trạng thái phòng ngự cực nhanh.

Nhà đương kim vô địch Premier League khó thắng trên sân của Spurs. Ảnh: CGI.

Với gà trống bây giờ chỉ còn một vấn đề nan giải duy nhất đó là Harry Kane. Sau khi nổi loạn không thành, tiền đạo người Anh đã đồng ý trở lại tập luyện nhưng chỉ mới được vài ngày. Do đó, việc sử dụng số 10 có thể là canh bạc mạo hiểm cho Tottenham, bởi Man City không phải là đối thủ dễ chơi.

Trên thực tế, Son Heung-Min hợp cùng Lucas Moura và Steven Berwijn cũng có màn thể hiện khá ổn trong thời gian gần đây. Vì vậy, nếu Harry Kane vào sân từ ghế dự bị để tạo điểm nhấn hoàn toàn không phải là điều bất ngờ.

Nếu cả hai không chịu những tổn thất, Man City như thường lệ vẫn sẽ được đánh giá cao hơn. Nhưng với tình cảnh khó khăn hiện nay, lại phải đá trên sân khách, Man City được dự báo sẽ phải vã nhiều mồ hồi nếu muốn giành 3 điểm trọn vẹn.

Ngoại hạng Anh vẫn là nhất
Ngoại hạng Anh vẫn là nhất
(PLO)- Ngày 14-8 khai mạc Ngoại hạng Anh đón nhận rất nhiều sự quan tâm của người yêu bóng đá, sau lần Chelsea đánh bại Manchester City trong trận chung kết Champions League toàn Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm