Trận cầu dễ nhất và khó nhất của ông Park

Ông thầy người Hàn Quốc nhắn nhủ các tuyển thủ không có trận đấu nào dễ dàng ở cuộc chơi lớn trên đất UAE, bởi ai cũng đang tìm cách đánh bại đội dẫn đầu bảng Việt Nam. Ở lượt đi, thầy trò ông Park từng qua mặt Indonesia 3-0, thắng nhẹ Malaysia và UAE đều cùng tỉ số 1-0.

Thua đậm trận lượt đi trên sân nhà nhưng Indonesia khẳng định lượt về
tại UAE sẽ là bộ mặt khác. Ảnh: NGỌC DUNG

Tuy nhiên, lần gặp ba đối thủ này sẽ khó khăn hơn cho đội tuyển Việt Nam rất nhiều khi tất cả đều lật bài ngửa với nhau, trong lúc ông Park có ít sự thay đổi nhất về nhân sự. Nếu như UAE và Malaysia tranh thủ quãng nghỉ hơn một năm do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 để nhập tịch cầu thủ mới thì tuyển Indonesia dưới thời tân HLV Shin Tae-yong thay máu đoàn quân trẻ.

Ông Park luôn tôn trọng mọi đối thủ và nhìn nhận không có đội bóng nào dễ chơi cả, thậm chí Indonesia toàn thua năm trận, chưa có điểm nào vẫn tiềm ẩn mối nguy hiểm lớn.

Indonesia đã chắc chắn bị loại dù còn ba trận lần lượt gặp Thái Lan, Việt Nam và chủ nhà UAE nhưng tân HLV Shin Tae-yong vẫn lệnh cho các học trò chơi tới bến. Cần biết ông Shin là đồng hương của ông Park, từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc đá vòng chung kết World Cup 2018 hay giúp CLB Seongnam Ilva vô địch AFC Champions League 2010 thì không phải dạng vừa.

Ông Shin và ông Park ngấm ngầm không bao giờ muốn trở thành bại tướng của nhau trên tư cách đồng nghiệp đứng ở hai bờ chiến tuyến, bởi ai thua cũng dễ mất tiếng tăm. Ông Park từng nhìn nhận Indonesia có lợi thế ra quân trận đầu rồi mới gặp Việt Nam nên có cảm giác thi đấu tốt hơn. Họ cũng không còn gì để mất giúp tâm lý chơi bóng thanh thản hơn các học trò ông Park gánh nặng nhiệm vụ buộc phải thắng.

Thiệt thòi của Indonesia là suốt hơn một năm qua họ không thể tổ chức giải vô địch quốc gia vì dịch COVID-19 nhưng ngược lại, các tuyển thủ bị đói bóng sẽ khao khát thể hiện mình cao hơn. Indonesia không còn nhiều tuyển thủ đã từng thua năm trận, khi thầy Shin cho thay mới 21/28 cầu thủ. Độ tuổi bình quân của họ là 21,8, trẻ nhất trong số năm đội bảng G và cái đích xa hơn của ông Shin nhằm cọ xát cho vòng loại U-23 châu Á lẫn ôm mộng vô địch SEA Games 31. Chưa kể ông Shin có niềm tin rất lớn vào bảy tuyển thủ trẻ đang lăn lộn chơi bóng ở nước ngoài như Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Anh, Úc, Croatia, Ba Lan.

Đội tuyển Indonesia trên lý thuyết là đối thủ dễ chơi nhất của thầy trò ông Park nhưng cũng rất khó nhằn khi đồng hương Shin am hiểu con người đối phương nhiều hơn, trong tâm thế ra sân thoải mái hơn. Ông Shin không muốn mất mặt ở sân chơi đầu tiên với bóng đá Indonesia với bản hợp đồng dài hơi ba năm. •

 

Tham vọng của Indonesia

Dù thua cả năm trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 nhưng ông thầy người Hàn Quốc Shin Tae-yong luôn tin tưởng vào các học trò sẽ biết cách gây sốc trong ba trận còn lại, khi đối thủ nào cũng nghĩ họ yếu nhất bảng G. Điều quan tâm của ông Shin là mục tiêu thắng ba trận của đội tuyển Indonesia để thăng tiến trên bảng xếp hạng của FIFA, đồng thời giúp các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm cho nhiều đấu trường lớn trong tương lai. Indonesia đã hội quân từ đầu tháng 5 và đến UAE sớm nhất từ ngày 17-5 để giúp các tuyển thủ làm quen với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt có khi đến 38 độ C. Thầy trò HLV Shin Tae-yong bị đánh giá yếu nhất nhưng họ vẫn muốn trở thành một đối thủ khó chơi nhất. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm