Trận cầu đặc biệt tưởng niệm các cựu cầu thủ Hải Quan đã khuất

Một buổi chiều mùa đông, đội trưởng Nguyễn Văn Thành bùi ngùi nhớ lại những kỷ niệm đẹp thời anh em cựu cầu thủ Hải Quan từng sát cánh bên nhau tung hoành trên khắp các sân bóng từ Bắc chí Nam, cả các trận cầu quốc tế không thể nào quên, nay người còn, người mất.

Ông Thành và những đồng đội bất chợt nảy sinh ý tưởng chọn ngày giỗ chung cho các cựu cầu thủ Hải Quan đã khuất. Anh em đồng ý lấy ngày 3-1 hàng năm tề tựu đầy đủ các thế hệ cầu thủ của CLB lừng lẫy một thời để tưởng niệm đồng nghiệp cũ như Nguyễn Tuấn Phiên, Nguyễn Thành Lân, Đỗ Thới Vinh, Hồ Thanh Hưng (tự Cải), Phạm Văn Lắm, Lê Văn Sang, Nguyễn Kim Hằng, Thái Công Hoàng, Trần Minh Trung...

Đội bóng đá Hải Quan năm 1983 là một trong những thế lực lớn của bóng đá Việt Nam. 

Cựu cầu thủ Hải Quan và Cảng Sài Gòn dành một phút trước trận giao hữu tưởng niệm những đồng nghiệp Hải Quan đã mất.

Đội trưởng Nguyễn Văn Thành khoác chiếc áo số 10 quen thuộc cùng cựu cầu thủ Hải Quan như Hồ Thanh Dũng, Hồ Thanh Cang, Minh "nhí" Lưu Tấn Liêm, Hứa Hiền Triết, Tô Văn Hải, Nguyễn Xuân Nam, Trương Văn Dưỡng – Dương Vĩnh Lễ, Nguyễn Văn Luyện, Đỗ Khải,... nhớ về những đồng đội đã mất.

Phía Cảng Sài Gòn có những tên tuổi Dương Văn Thà, Tư Lê, thủ môn Lưu Kim Hoàng, Nguyễn Hồng Phẩm Lư Đình Tuấn, Nguyễn Hoàng Tân, Hồ Văn Tam, Hồ Văn Lợi,... tái hiện cuộc đụng độ hào hứng một thời với Hải Quan.

Cựu Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Trần Duy Long từng dẫn dắt đội Tổng cục Đường sắt có chuyến du đấu phía Nam năm 1976 đánh dấu thời kỳ đầu tiên hai miền Nam Bắc sum họp cũng góp mặt cổ vũ các đàn em.

Thủ môn Nguyễn Hồng Phẩm thương mến đeo băng đội trưởng cho đàn anh Dương Văn Thà của đội Cảng Sài Gòn.

Lão tướng Thành "gù" đã ngoài 60 tuổi vẫn còn sung sức tả xung hữu đột với những đường bóng lả lướt và điệu nghệ như thời trai trẻ.

Các thế hệ cầu thủ Cảng Sài Gòn hội tụ trong ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa của đồng nghiệp Hải Quan.

Lão làng Dương Văn Thà 74 tuổi gọn gàng trong từng động tác đón và sút bóng...

... cùng cựu thủ môn Nguyễn Văn Thịnh hơn 60 tuổi vẫn bay lượn như chim trong cầu môn.

Tiền vệ Thanh Tùng nhỏ nhắn với lối đá rất khó chịu.

Bà Nguyễn Xuân Thái - trưởng đoàn kỳ cựu của Cảng Sài Gòn và nhà báo lão thành Hồ Nguyễn rất vui khi gặp lại những người thân cũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm