Trần Bùm với Đêm hội trăng rằm cho các bệnh nhi ung thư

Năm nào cũng thế, cứ vào dịp Trung thu là nghệ sĩ Trần Bùm đăng cai tổ chức “Đêm hội trăng rằm” ngay tại khuôn viên BV Ung bướu TP.HCM cho các bệnh nhi ung thư vốn chịu nhiều thiệt thòi có một ngày hội tuổi thơ.

Những trận bóng từ thiện do nghệ sĩ Trần Bùm (áo xanh) tổ chức. Ảnh: CTV

Giải bóng đá gây quỹ cho "Đêm hội trăng rằm" tổ chức từ ba tháng trước. Ảnh: CTV

Năm nay, Trần Bùm đã khởi động "Đêm hội trăng rằm" bằng một giải bóng đá gây quỹ ủng hộ diễn ra trước đó hơn hai tháng, gồm tám đội bóng vừa thi tài trên sân vừa xắn tay áo làm mạnh thường quân. Có những đội bóng, những ông bầu tuy không tham gia giải nhưng cũng chung tay đóng góp tấm lòng.

Chia sẻ về việc làm trên, nghệ sĩ Trần Bùm cho biết anh cũng từng là bệnh nhân ung thư nên hiểu rất rõ về hoàn cảnh và tâm tư của các bệnh nhi ung thư. “Tôi không rủng rỉnh về tiền bạc để tổ chức đêm hội cho các em nhưng tôi có những người bạn, những doanh nghiệp, những anh em và cả những cầu thủ từ khắp nơi tham gia ủng hộ…” - nghệ sĩ Trần Bùm nói.

Trần Bùm với những con tò he sẽ được trao cho các bé bệnh nhi ung thư. Ảnh: CTV

Cũng cần biết nghệ sĩ Trần Bùm là con trai cố nhà báo thể thao Trần Thế Bắc của báo Thể Thao TP.HCM. Ông Bắc, cha anh, đã mất vì căn bệnh ung thư và bản thân nghệ sĩ Trần Bùm cũng từng mắc căn bệnh ung thư, nhưng nói như anh là “Nhờ ơn trên, tôi đã vượt qua được căn bệnh hiểm nghèo và nguyện gắn bó một phần đời của mình cho các bệnh nhân ung thư. Hiện tôi mới chỉ làm được một việc nhỏ là xin BV Ung bướu TP.HCM cho chúng tôi cứ đến dịp Trung thu là được tổ chức lễ hội trăng rằm cho các em bệnh nhi ngay tại khuôn viên của bệnh viện. Một việc làm mà khi tôi khởi xướng thì tất cả anh chị em bạn bè, nghệ sĩ và cả các cầu thủ đều chung tay góp phần làm nên lễ hội trăng rằm mỗi năm một hoành tráng và ý nghĩa hơn…”.

Mọi công tác chuẩn bị tại BV Ung bướu TP.HCM đã sẵn sàng. Ảnh: CTV

Chương trình "Đêm hội trăng rằm". Trước đó, từ 16 giờ là ngày hội những trò chơi dân gian và thi tài đá bóng cùng các cầu thủ. Ảnh: CTV

Năm nay “Đêm hội trăng rằm” tại BV Ung bướu TP.HCM sẽ được tổ chức từ 18 giờ ngày 8-9 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ sẵn sàng chung tay với Trần Bùm. Trước đó sẽ là ngày hội của các bé gồm những trò chơi dân gian và cả trò chơi bóng đá do một số cựu cầu thủ trực tiếp đứng ra hướng dẫn các bệnh nhi tham dự…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm