‘Trai hư' Úc tiếp tục châm chọc tay vợt số 1 thế giới

Trước trận đấu đôi nam đứng cặp với Thanasi Kokkinakis, tay vợt người Úc đã bắt chước cách Djokovic ăn mừng chiến thắng, thông qua những cử chỉ ngông cuồng được anh thực hiện ở cả bốn góc sân.

"Trai hư" người Úc thường giải tỏa năng lượng tiêu cực bằng cách đập nát và quăng luôn vợt của mình. ẢNH: GETTY

Ở nội dung đơn nam, Kyrgios đã gác vợt trước Dominic Thiem. Khi được yêu cầu giải thích về hành động của mình, tay vợt có biệt danh “trai hư” của quần vợt Úc cho biết: “Chỉ cần cảm nhận tình yêu. Cố gắng truyền bá những điều tốt đẹp trong màn ăn mừng. Mọi người đều yêu kiểu thích ăn mừng đó. Nó sẽ được yêu thích”. 

Cặp Kyrgios - Kokonakis nhận thất bại 0-2 tại vòng 2 nội dung đôi nam. Nguồn: AUO
Trước thềm giải Úc mở rộng khởi tranh, Kyrgios từng chỉ đích danh Djokovic là một “công cụ”, nhằm yêu cầu những điều kiện tốt hơn cho các tay vợt trong thời gian cách ly 14 ngày trước giải. Trước đó, những lời chỉ trích cũng được Kyrgios tuôn ra ở thời điểm diễn ra Adria Tour, một giải đấu do Djokovic đứng ra tổ chức khiến nhiều tay vợt dương tính với virus COVID-19.

Trước động thái của đồng nghiệp, tuần trước, Djokovic đáp trả rằng anh không “tôn trọng nhiều” đối với tay vợt người Úc.

Nick Kyrgios nhận được sự quan tâm đặc biệt từ những người hâm mộ trẻ. ẢNH: REUTERS

Lý giải về hành động của Kyrgios, Kokkinakis nói không có gì ác ý trong các cử chỉ của tay vợt người Úc ngoài cách anh ấy cố gắng tạo ra một số năng lượng trong một sân đấu có người hâm mộ vì COVID-19.

Đồng tình với lý giải của đối tác nhưng Kyrgios không thể cưỡng lại việc hành động ngang ngạnh dành cho tay vợt từng 17 lần vô địch Grand Slam Djokovic. “Chúng tôi muốn có một chút vui vẻ. Novak, tôi chắc chắn anh không thích tôi nhưng hai chúng tôi đều tôn trọng nhau. Nhưng rõ ràng, tôi không thích anh ấy chút nào”, Kyrgios buông lời kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm