"Trả nợ" Tsonga, Roger Federer tái ngộ Djokovic

"Trả nợ" Tsonga, Roger Federer tái ngộ Djokovic ảnh 1

Djokovic-Federer đối đầu ở trận bán kết trong mơ. (Nguồn: Getty Images)
Ở hai trận đấu gần đây nhất, "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ đã liên tiếp phải đón nhận thất bại. Đầu tiên là trận thua ngược 2-3 tại tứ kết Wimbledon (6-3, 7-6, 4-6, 4-6 và 4-6), kế tiếp để Tsonga vượt qua 2-1 (6-7, 6-4 và 1-6) tại Rogers Cup Montreal.

Tuy nhiên, trong lần tái đấu này, mọi chuyện đã khác đi rất nhiều, dù Federer đã bước sang tuổi 30 - cái tuổi mà ít có tay vợt nào có thể duy trì được phong độ ổn định như tay vợt số 3 thế giới đang làm được.

Trận đấu chỉ thực sự cân bằng trong set đầu tiên khi Jo-Wilfried Tsonga phát huy rất tốt nền tảng thể lực cũng như tung ra những cú đánh có sức nặng. Tuy nhiên, điều đó đã không thể ngăn cản Roger Federer giành chiến thắng 6-4, để vượt lên giành lợi thế.

Trên đà hưng phấn, "tàu tốc hành" đã vùng lên mạnh mẽ và tận dụng tốt những điểm break quan trọng để nhanh chóng "hạ gục nhanh" đối thủ chỉ trong 9 game đấu ở set thứ 2 với tỷ số 6-3.

Bước sang set 3, tay vợt người Pháp đã dần lấy lại tâm lý sau những gì đã trải qua, để gây ra những sức ép không nhỏ về phía cựu số 1 thế giới. Nhưng một lần nữa Tsonga lại mắc sai lầm khi để mất điểm break quan trọng ở game thứ 8, trước khi chấp nhận thất bại 3-6 bằng cú đánh tuyệt vọng đi ra ngoài.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-0 sau 3 set với tỷ số 6-4, 6-3, 6-3 trước Jo-Wilfried Tsonga, Roger Federer thẳng tiến vào bán kết để đối đầu với Novak Djokovic - người mà anh đã từng chặn đứng mạch chiến thắng tại Roland Garros.

Ở trận đấu tứ kết trước đó, khi gặp người đồng hương và là bạn thân Tipsarevic ở tứ kết, Novak Djokovic phải trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn và phải nhờ đến việc đối thủ rút lui vì chấn thương mới giành quyền vào bán kết.

Tipsarevicthi đấu như "lên đồng" và chỉ chịu để thua ở set thứ nhất sau loạt tie-break. Sang set thứ 2, Tipsarevic vẫn thi đấu cực hay và anh đã nhận được phần thưởng xứng đáng bằng chiến thắng sau loạt đấu súng để cân bằng tỷ số.

Nhưng rất tiếc sang set thứ 3 Tipsarevic không duy trì được phong độ do gặp chấn thương nên đã thua nhanh với tỉ số 6-0. Bước sang set thứ 4, dù đã rất cố gắng thi đấu nhưng do bị đau nên sau khi bị dẫn trước 3-0, Tipsarevic đã quyết định xin rút lui để nhường quyền vào bán kết cho người bạn thân Djokovic./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm