Trả lại vàng cho em

Những cái bắt tay thân mật của Phúc với đồng đội và gương mặt rưng rưng bất chợt làm chúng tôi nhớ lại những giọt nước mắt của em khi bị chơi xấu ở SEA Games… hai năm trước.

Hồi ấy trên đất Myanmar, cô gái Đà Nẵng đã khóc nức nở tại đích đến với chiếc huy chương bạc vì bị chủ nhà chơi xấu. Ai cũng thấy vận động viên Mar Lar Nwe guồng chân… chạy ở cự ly đi bộ 20 km qua mặt Thanh Phúc trước sự nhắm mắt làm ngơ của các trọng tài. Thế nhưng trời đã bất dung gian, cuối tháng 4 năm ngoái, Mar Lar Nwe bị phát hiện dính doping buộc phải trả lại chiếc huy chương vàng cho Thanh Phúc trong tủi hổ.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao HCV SEA Games 27 muộn cho nhà vô địch Thanh Phúc. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Chiều qua, Thanh Phúc cười rất tươi với chức vô địch SEA Games trao muộn do chính tay Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao tặng. Niềm hạnh phúc rạng ngời long lanh trong ánh mắt của cô gái vàng đi bộ sau hai năm mới tìm lại chiếc huy chương quý giá bị đánh cắp. Thanh Phúc nghẹn ngào hứa hẹn sẽ chơi hết sức mình ở SEA Games 28 như một cách đền đáp sự quan tâm của lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam và không phụ lòng người hâm mộ.

Trong cuộc gặp gỡ ngắn ngủi và ấm cúng với các đội thể thao, bất giác bộ trưởng hỏi thật to các cầu thủ đội tuyển U-23 Việt Nam: “SEA Games lần này các cháu có quyết tâm giành HCV không?”. Đội trưởng Quế Ngọc Hải đáp ngay: “Chúng cháu sẽ nỗ lực đến cùng vì đấy chính là ước mơ và khát khao của cả đội ạ”.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm