TP.HCM và vấn đề của Công Phượng

Ông thầy người Hàn Quốc vốn hiền lành bỗng dưng nóng nảy phản ứng trọng tài dữ dội và phải nhận thẻ vàng trong trận thua Sài Gòn 0-1. HLV Chung Hae-seong có thể giận vì những quyết định của trọng tài và cũng bộc lộ sự hờn tủi về phong độ các học trò chưa tốt.

Nhà á quân V-League TP.HCM tái xuất sau hơn hai tháng nghỉ dịch COVID-19 không ấn tượng khi chỉ vất vả thắng SHB Đà Nẵng ở Cúp Quốc gia trên chấm luân lưu nhờ công của thủ môn siêu dự bị Bùi Tiến Dũng sau 90 phút hòa 0-0. Ở đấu trường V-League, họ bị cầm hòa không bàn thắng trên sân của Hải Phòng và mới nhất thua Sài Gòn 0-1. Nghĩa là trong suốt 270 phút đã qua, TP.HCM chưa biết ghi bàn.

Từng có những ví von đội á quân mùa này tăng cường chân sút Công Phượng hay tiền vệ Huy Toàn, thủ môn Bùi Tiến Dũng ngoài sự hấp dẫn từ cái tên để lôi kéo khán giả còn như hổ mọc thêm cánh. Tuy nhiên, màn trình diễn của TP.HCM vừa qua không như ý.

Công Phượng (số 21) chưa hòa nhập được hay vì bị các đối thủ “săn” ráo riết? Ảnh: PHƯƠNG NGHI

HLV Chung Hae-seong có dấu hiệu gặp khó khăn sau một mùa bóng chưa bị các đối thủ nhòm ngó. Ông thầy Hàn thú nhận nhiều cầu thủ có phong độ không tốt do nghỉ dịch bệnh quá dài, dù không phải chỉ mỗi CLB của ông nghỉ. Đáng chú ý nhất, ông Chung lý giải chân sút Công Phượng đá hai trận gặp SHB Đà Nẵng và Hải Phòng vẫn nhàn nhạt vì cần thời gian hòa nhập thêm với lối chơi chung của đồng đội.

Bản thân Công Phượng cũng thừa nhận anh chơi chưa tốt trong đội hình TP.HCM và luôn nỗ lực để trở lại sau mùa dịch. Dĩ nhiên, tiền đạo của HA Gia Lai sau những đợt xuất ngoại đá bóng chưa thành công và mới gia nhập TP.HCM từ đầu mùa không thể hòa hợp ngay. Tuy nhiên, kiểu đá của Công Phượng ở đội bóng mới có dáng dấp của sự trục trặc trong cách đá.

Công Phượng quen thuộc và có vẻ hiệu quả hơn khi đá hộ công như trên tuyển quốc gia chứ không phải đơn thuần là một tiền đạo. Tuy nhiên, về TP.HCM, cách chơi tự do sau lưng các ngoại binh của anh bị hạn chế bởi sự trùng lặp với Phi Sơn. Có thể ông Chung kỳ vọng Công Phượng sẽ chia lửa nhiều hơn với Phi Sơn nhưng kỳ thực nó giảm đi sức sáng tạo khi cả hai cùng đứng trên sân. Đấy là chưa kể đến những áp lực của các cầu thủ từng ăn cơm tuyển quốc gia đá giải V-League không chỉ bị đối thủ săm soi nhiều hơn mà còn khiến họ không thoải mái bởi sự chăm chú từ khán đài.

Chắc chắn HLV Chung Hae-seong sẽ tìm cách tháo gỡ những vướng mắc để TP.HCM (7 điểm, hạng sáu) có niềm vui khi tiếp Viettel (8 điểm, hạng hai) vào chiều 17-6 (VTC3 trực tiếp 19 giờ).

Quảng Nam gặp khó

Sau ba trận bất bại ở V-League, đội Quảng Nam bất ngờ thua đậm SHB Đà Nẵng 1-6 khiến bị rơi xuống hạng 11 trên bảng tổng sắp. Thầy trò Vũ Hồng Việt đang gặp vấn đề lớn ở hàng phòng ngự sẽ càng khó khăn hơn khi gặp B. Bình Dương có phong độ đang lên, dù chơi ở sân nhà (TTTV trực tiếp 17 giờ). Chỉ mới vài ngày sau cú sốc, có lẽ Quảng Nam chưa kịp hoàn hồn và nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị thủng lưới trước đội khách B. Bình Dương.

Trận đấu sớm vòng 5 V-League còn lại, Hải Phòng quá thân thuộc với đội láng giềng Than Quảng Ninh (VTV6 trực tiếp 17 giờ) nhưng lợi thế sân nhà không chắc giúp họ tìm được một chiến thắng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm