TP.HCM - Nam Định: Gồng mình hết lượt đi

Trưởng đoàn bóng đá TP.HCM Lê Quang Nhật mệt mỏi với những khó khăn nhưng không thất vọng. Ông nói: “Lực lượng mùa này nội binh yếu, ngoại binh cũng kém lại còn chấn thương. Bây giờ phải cố gắng, anh em động viên nhau mà đá. Ít nhất trong trận đấu chiều mai trên sân nhà phải thắng, nếu không sẽ khó khăn gấp bội!”. Ông Nhật còn cho biết với mức thưởng 250 triệu đồng một trận thắng từ CLB và 100 triệu đồng tiền thưởng của LĐBĐ TP.HCM thì 350 triệu đồng cho một trận thắng đâu phải là nhỏ và cũng không phải là đội nghèo.

Mùa trước, lực lượng cả nội lẫn ngoại binh của đội mạnh hơn nhiều. Ba tuyến rất đều, có Wole ở hàng thủ, Aniekan ở trung tuyến và Trindade trên hàng công. Mùa này thì tìm mỏi mắt vẫn không ra những nhân vật có thể gồng gánh cho đội. Nói về vấn đề trên, ông Nhật thừa nhận: “Lỗi thuộc về sự chủ quan của lãnh đạo, còn trách nhiệm trực tiếp thuộc ban huấn luyện ở giai đoạn chuẩn bị lực lượng khi lấy quân hạng nhất và tuyến năng khiếu chưa đủ tầm để thay số ra đi. Chính xác là cầu thủ không đạt yêu cầu chuyên môn là nguyên nhân chính khiến đội yếu kém...”.

Thời gian qua, đội đã thử việc cả chục ngoại binh với hy vọng tìm người giỏi để sắp lại đội hình sau lượt đi.

Gồng mình đá hai trận nữa cho hết lượt đi rồi bổ sung cầu thủ đá lượt về là cách tính của bóng đá TP.HCM nhưng hình như việc tìm người bây giờ cũng đang bị động.

Cái khó cho đại diện bóng đá TP.HCM là tính sai nhiều nước cờ và bây giờ họ cứ luôn phải gồng mình ra đá mà phập phù lo xuống hạng.

Nhận đội năng khiếu nhưng “mất” cầu thủ giỏi nhất

13 cầu thủ năng khiếu khóa 15 được chuyển giao cho CLB TP.HCM nhưng khi bàn giao thì chỉ còn 12 cầu thủ vì cầu thủ giỏi nhất và có khả năng phát triển cao nhất là Mạnh Toàn đã về với Thể Công (!?).

Bóng đá TP.HCM không có hợp đồng đào tạo cho CLB Thể Công nhưng Mạnh Toàn khi đá U-19 quốc gia đã được CLB này chấm và làm việc trực tiếp với Trường Nghiệp vụ. Được biết, giá “bán” hàng quý và hiếm trong lứa năng khiếu ấy đã được phía Thể Công trả 350 triệu đồng.

Tất nhiên CLB TP.HCM rất tiếc tài năng này nhưng đành chịu vì bộ phận quản lý trực tiếp đã “ngắt vàng ra bán”.

ANH VŨ

PHẠM THỌ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm