TP.HCM hy vọng mong manh, lộ diện đội rớt hạng

Do đội dẫn đầu V-League Hà Nội phải du đấu trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 209 ở sân CLB Altyn Asyr (Turkmenistan) nên trận gặp Nam Định vòng 22 V-League tạm hoãn đến tháng sau. Trong tình thế đó, đội nhì bảng TP.HCM đã rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm, sau trận thắng quý giá 2-1 ở sân khách SL Nghệ An.

Mới phút 27, tân tuyển thủ Hữu Tuấn phán đoán sai tình huống căng ngang của Olaha trong lúc thủ môn Thanh Thắng bị bất ngờ đã giúp cho tiền đạo Tuấn Tài nhẹ nhàng sút bóng vào lưới trống mở điểm cho SL Nghệ An.

Sanna Khánh Hòa đã bị các đối thủ bỏ lại quá xa. Ảnh: VPF

Tuy nhiên, vận may đã đến với đội khách TP.HCM chỉ 10 phút sau đó, Quang Tình cẩu thả dùng tay chơi bóng trong vòng cấm khiến bị thẻ đỏ trực tiếp rời sân. SL Nghệ An bị quả phạt đền và chân sút Masaray không chút khó khăn san bằng cách biệt 1-1 từ khoảng cách 11 m.

Vận đen tiếp tục đeo bám chủ sân Vinh dù rơi vào thế 10 đánh 11 vẫn rất nỗ lực đi tìm chiến thắng mà bất thành, đặc biệt là pha đối mặt thủ môn của Xuân Mạnh lại đưa bóng đi vọt xà.

Kiên nhẫn tấn công và chắt chiu cơ hội, TP.HCM đã được đền đáp bằng bàn thắng muộn ở phút 78. Akinade đã tận dụng sự rối rắm của thủ SL Nghệ An sau đường chuyền của Quốc Thiện để phá lưới Nguyên Mạnh ấn định tỉ số 2-1.

Thanh Hóa (trái) lần thứ ba thay tướng vẫn chưa đổi vận. Ảnh: VPF

Với 41 điểm sau 22 lượt trận, thầy trò ông Chung Hae-seong chỉ còn kém Hà Nội 2 điểm nhưng đã chơi hơn một trận. Dẫu biết là rất khó làm nên cuộc lật đổ trước đội bóng chính danh của bầu Hiển nhưng các cầu thủ TP.HCM vẫn nuôi hy vọng tạo bất ngờ. Họ vẫn còn bốn trận đấu nữa để mưu cầu chức vô địch và gần như chắc chắn có ngôi á quân V-League 2019 bởi đội xếp thứ ba B. Bình Dương còn kém TP.HCM đến 9 điểm.

Cuộc chơi đã gần tàn và ngày càng lộ diện rõ hơn đội bóng sẽ phải xuống hạng nhất mùa sau. Ứng cử viên nặng ký nhất cho suất… rớt hạng trực tiếp chính là Sanna Khánh Hòa khi chỉ mới có 20 điểm. Trong khi đó, HA Gia Lai vừa ngược dòng thắng SHB Đà Nẵng 2-1 đã nắm trong tay 26 điểm và đẩy Thanh Hóa rơi xuống áp chót bảng xếp hạng.

Đáng nói là trong cơn nguy khốn, các đội bóng bị điểm mặt có khả năng rớt hạng vẫn duy trì một nội lực bình ổn hơn và tinh thần quyết chiến thì cả Sanna Khánh Hòa lẫn Thanh Hóa đều có tâm lý không vững vàng. Họ thua rất dễ trong nhiều tình huống không đáng khiến cho sức vốn đã yếu còn kém hơn.

TP.HCM níu kéo tham vọng soán ngôi Hà Nội sau trận thắng SL Nghệ An 2-1. Ảnh: VPF

Trên lý thuyết, nửa dưới bảng xếp hạng V-League mùa này vẫn có thể rơi vào 1,5 vé xuống hạng nhưng thực tế không dễ xảy ra bất ngờ. Giải còn bốn vòng đấu nữa, cơ hội đăng quang cho TP.HCM không cao và việc Sanna Khánh Hòa cùng Thanh Hóa chia nhau hai vị trí cuối bảng vào cuối mùa không có gì lạ. Chặng đua nước rút ở thế cờ tàn của Sanna Khánh Hòa và Thanh Hóa đều gặp những trắc trở khó lường bởi các đối thủ vừa có lực lượng nhỉnh hơn, lại có nhiều tham vọng hơn.

Đội xếp chót bảng sẽ rớt hạng nhất mùa sau và đội đứng áp chót còn chơi một trận play off với đội thứ nhì của giải hạng nhất.

Kết quả vòng 22 V-League: Quảng Nam – Sanna Khánh Hòa 4-2, Hải Phòng – Viettel 2-1, Than Quảng Ninh – B. Bình Dương 0-1, Sài Gòn – Thanh Hóa 2-0, SL Nghệ An – TP.HCM 1-2, HA Gia Lai – SHB Đà Nẵng 2-1; Trận đấu muộn Hà Nội – Nam Định diễn ra ngày 11-9.

Bảng xếp hạng sau vòng 22 V-League 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm