TP.HCM - Hà Nội: Thắng để rộng cửa vô địch

Sau khi bầu Đức khẳng định có tình trạng “năm đánh một” ở V-League, HLV Võ Đình Tân của Sanna Khánh Hòa bức bối chia sẻ cầu thủ của ông không xin, không cho, không nhường điểm ai. Những lời nói thật của người trong cuộc chỉ là tái khẳng định sự lắt léo của cuộc chơi mà năm ngoái, một phó chủ tịch VFF gật đầu nhanh trong phiên chất vấn của cấp trên rằng “V-League có tiêu cực”.

Trong sự nhập nhằng ấy, chắc chắn cuộc đối đầu giữa TP.HCM và Hà Nội là rất đáng xem bởi sự ganh đua thật lòng đến ngôi vô địch giữa hai thế lực mạnh nhất V-League. Đội chủ sân Thống Nhất thường xuyên dẫn đầu bảng với sự bứt phá mạnh mẽ ngay từ khi khai cuộc. Cũng có khi họ chững lại với hai trận thua ở lượt đi, trong đó có một trận trên sân Hàng Đẫy và thỉnh thoảng bị Hà Nội qua mặt.

TP.HCM gặp Hà Nội là trận then chốt nhất, ảnh hưởng nhiều đến ngôi vô địch. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Chung Hae-seong nói dù bầu Đức khẳng định TP.HCM không thể vô địch nhưng ông vẫn cứ dặn học trò “còn nước còn tát”. Ảnh: XUÂN HUY

Tuy nhiên, TP.HCM với sự điều chỉnh nhân sự kịp thời và tài xoay xở của ông thầy người Hàn Quốc Chung Hae-seong chưa thất thế trong sự đeo bám rất quyết liệt của Hà Nội. Cơ hội cho TP.HCM tiếp tục chiếm ưu thế rất lớn để chạy nhanh về đích nếu họ qua mặt trực tiếp thầy trò Chu Đình Nghiêm ở vòng 18 V-League. Ngược lại, khả năng Hà Nội giữ ngôi vua là trong tầm kiểm soát, bởi đội bóng của bầu Hiển vừa có nội lực lại vừa có nhiều anh em, bạn bè thân thiết hơn các đối thủ muốn đua vô địch.

Hiện tại TP.HCM có 34 điểm, chỉ còn hơn Hà Nội 1 điểm và buộc phải thắng trận cầu 6 điểm này mới dám mơ mộng đăng quang khi cuộc chơi còn đến tám vòng đấu nữa. Một khi ông Chung Hae-seong và các học trò thể hiện sức mạnh vượt trội như kiểu của B. Bình Dương cách đây 4-5 mùa giải thì mới có thể bất chấp sự trợ giúp từ những đối thủ khác mà dân bóng đá hay gọi là đòn “đánh hội đồng”. Nó giống như cái cách bầu Đức đánh cược TP.HCM không thể vô địch V-League mùa này vì “một người mập không đánh lại năm người ốm”.

Duy có điều chính ông Chung Hae-seong không cảm giác hết những trắc trở của học trò như bầu Đức nghĩ và phán. Bằng chứng là ông thầy Hàn luôn đặt quyết tâm cho các cầu thủ TP.HCM trận nào cũng đá như chung kết và tin tưởng sẽ làm nên chuyện. Họ vẫn chơi bóng rất vô tư, chỉ dựa vào thực lực mà dường như không biết hoặc không quan tâm đến sức mạnh lẫn các mối quan hệ của đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Chủ sân Thống Nhất muốn đòi nợ

HLV Chung Hae-seong thừa nhận Hà Nội là đội bóng mạnh nhất V-League và rất khó đánh bại họ. Học trò của Chu Đình Nghiêm đều là những cái tên quen thuộc trên các đội tuyển Việt Nam. Bóng đá Hà Nội mùa thứ 10 chơi giải vô địch quốc gia chưa bao giờ lọt ra ngoài tốp 3, trong đó có bốn lần đăng quang. Tuy nhiên, ông Chung tiết lộ mình có cách vượt qua Hà Nội để đòi nợ trận thua nhẹ 0-1 lượt đi bởi vắng một số cầu thủ nòng cốt. 90 phút chiều 26-7 trên sân Thống Nhất là cuộc đua tranh gay cấn và hấp dẫn, dù ông Chung vẫn chỉ xem nó giống như một trong 26 trận đấu khác của mùa giải. 

Trận đấu sớm khác ở vòng 18 V-League chiều 26-7: B. Bình Dương - Hải Phòng (BĐTV trực tiếp 17 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm