Tour of Thailand 2016: Rớt đồng đội, tập trung vào giải cá nhân của Nguyễn Thành Tâm

Chặng đua dài 194 km dưới tiết nắng tháng 4 trên đất Thái Lan thực sự là một thử thách không hề nhỏ đối với các tay đua. Với việc để thua hai đội tuyển Malaysia 5’19”, Thái Lan 2’45” khiến đội tuyển Việt Nam còn rất ít cơ hội tranh ngôi vô địch dành cho các đội đua Đông Nam Á. Thế nên tất cả tập trung cho tay đua có nước rút tốt nhất đội - Nguyễn Thành Tâm bung sức với các đối thủ tại đích đến.

Nguyễn Thành Tâm cán đích thứ ba sau Saleh Harrif một thân xe giành hạng 3 chặng. (Ảnh CMQ chụp lại từ màn hình mức đến của BTC)

Vẫn với những guồng chân mạnh mẽ, Thành Tâm lao như tên bắn về đích. Tuy nhiên, trong pha ra xe chậm hơn, Tâm chỉ cán đích vị trí hạng ba sau vua nước rút Đông Nam Á Saleh Harrif (Malaysia, 2 HCV SEA Games 28) và đối thủ từng là bại tướng của anh ở chặng 2 - Thanawut Sanikwathi (Thái Lan) sau 4 giờ 24’35”.

Được thêm năm giây thưởng, Nguyễn Thành Tâm vươn lên hạng 31 trên bảng tổng sắp áo vàng toàn giải. Ở hạng mục giải thưởng dành riêng cho các tay đua Đông Nam Á (áo xanh dương), tay đua gốc An Giang tạm đứng hạng 7 chung cuộc. Trên bảng tổng sắp đồng đội, tuyển Việt Nam tạm xếp hạng 14/19 đội.

Hôm nay 86 tay đội tranh tài chặng 4 Bueng Kan - Nong Khai đường dài 137 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm