Totti: “Tôi đến để phục thù”

Totti nói với sự quyết tâm cao độ: “Chúng tôi muốn một cuộc phục thù lớn và đẹp mắt để rửa nhục trận thảm bại toàn diện năm rồi!”. Hẳn là đến giờ, cả Totti lẫn các cầu thủ AS Roma vẫn chưa “tiêu hóa” được thất bại nhục nhã, ê chề đến 1-7 tại Old Trafford năm ngoái sau khi đã phấn khởi dẫn trước 2-1 ở lượt đi.

Totti thú nhận trận đại bại đó đã làm anh suy kiệt tinh thần một thời gian dài, bởi trước đó toàn đội đã đặt mục tiêu phấn đấu vào bán kết. Nhưng theo anh, bây giờ sẽ là một “câu chuyện khác” với Roma đã phục sinh trở thành một đội bóng cứng rắn, rất mạnh mẽ, đầy tính chiến đấu cao. Tiền vệ Perrotta cũng cùng ý kiến đó, nhấn mạnh cả đội sẽ chơi thật tập trung để chống lại một MU nhiều ngôi sao, còn hậu vệ Cicinho (Brazil) mới về từ Real Madrid thì nhắc nhở phải đạt cho được kết quả lợi thế ở trận lượt đi để chờ lượt về sân nhà sẽ “làm thịt” đối phương.

Tính chất “ân đền, oán trả” của cuộc thư hùng càng căng thẳng hơn khi nó gợi nhớ đến hai cuộc chạm trán kể trên đều dẫn đến những sự cố hooligan đẫm máu: lượt đi, cảnh sát Ý đã ào lên khán đài, dùng dùi cui trấn áp mạnh tay làm CĐV của MU máu me đầy mặt, thấm ướt cả áo; luợt về lại xảy ra đánh nhau hỗn loạn trước cửa sân Anh. Bởi thế an ninh sẽ được siết chặt tối đa trong trận này, nhất là sau trận Roma-Inter tuần rồi đã có hai CĐV Inter bị đâm trước trận đấu.

Điều khá lo ngại là cuối tuần rồi, ngay trên sân nhà, AS Roma đã thất thủ đến 1-4 và bị Inter Milan soán ngôi.

Roma còn điểm yếu ở tuyến phòng ngự, trong khi MU cũng bị một tổn thất quan trọng trong khâu phòng ngự khi thủ môn Van der Saar phải vắng mặt do chấn thương. Vắng nút chặn quan trọng, người thay thế là Kuszczak mới dự giải này... lần đầu và còn là mối bận tâm của đồng đội anh ở MU khi tấn công mà cứ phải... lạnh lưng.

Bảy trận còn lại gồm CSKA Moscow - Fenerbahce; Dynamo Kiev - S. Lisbon; Inter Milan - PSV Eindhoven; Lyon - G. Rangers; Sevilla - Slavia Prague; Steaua Bucharest - Arsenal và Stuttgart - Barcelona. Đáng chú ý nhất là trận Barcelona làm khách trên sân Stuttgart nhưng lại nằm ở thế “kèo trên” với sự tái xuất của Ronaldinho sau ba trận liền vắng mặt (do chấn thương và còn do bất mãn nội bộ). Arsenal, Inter Milan đều mạnh hơn hẳn đối thủ PSV Eindhoven và Steaua Bucharest.

NGUYỄN NHUẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm