Tottenham - Manchester City: Tâm điểm Gareth Bale

Gareth Bale đã ghi 22 bàn trong 38 trận mùa này và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Tottenham. Hiện Gareth Bale đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương nên có thể ra sân nhưng khó đảm bảo phong độ cao. Hơn nữa Man. City hiểu tầm nguy hiểm của Gareth Bale nên chắc chắn sẽ có nhiều biện pháp vô hiệu hóa mũi nhọn nguy hiểm nhất của Tottenham.

Trường hợp Gareth Bale bị quây chặt và phong tỏa nhiều phía, Tottenham sẽ bị đẩy vào chỗ lúng túng bởi họ chỉ còn mũi nhọn tấn công tương đối là Dempsey. Adebayor cũng là một mũi nhọn quan trọng nhưng tầm hoạt động sẽ hạn chế bởi lớn tuổi, xoay trở chậm. Thấp hơn tí xíu, hai mũi hộ công Defoe và Lennon vừa mới trở lại sau chấn thương cũng sẽ khó phát huy cao hiệu quả.

Tottenham - Manchester City: Tâm điểm Gareth Bale ảnh 1

Gareth Bale sẽ là trung tâm của trận đấu đêm nay với Man. City dù anh mới phục hồi chấn thương. Ảnh: AFP

Đáng lo nhất là hàng thủ Tottenham khá mong manh khi mất cả Gallas lẫn Sandro, thậm chí Kaboul cũng có khả năng ngồi ngoài. Vì thế mà bảy trận gần đây Tottenham chỉ thắng được một, trong đó có đến sáu trận đều bị thủng lưới. Hiện Tottenham xếp hạng năm, kém Arsenal 2 điểm (đá ít hơn một trận).

Nhìn chung lực lượng Tottenham không mạnh lại mất quân khá nhiều nên HLV Villas-Boas dù có xoay xở cách mấy cũng quá khó để cố gắng trụ vững trong nhóm đội hàng đầu giải Anh. Nay đối đầu với đương kim vô địch Man. City việc cầm hòa để cưa điểm trên sân nhà cũng là chuyện khó với thầy trò HLV Villas-Boas.

Man. City ngoài đội hình hùng hậu hơn nhiều lại còn có kinh nghiệm cao trong những trận đấu lớn như thế này. Sau khi biết cúp vô địch sắp về tay MU, Man. City quyết làm đẹp phần còn lại của mình bằng cách thắng MU rồi đặt mục tiêu thắng hết các trận còn lại để lấy tiếng “hùm chết để da”.

Với sự trở lại của Tevez, Aguero, Richards, Maicon (chỉ Silva còn đau) hợp cùng Dzeko - “hung thần” phá lưới Tottenham, sẽ là bài toán cực khó để Tottenham tìm điểm trên sân nhà. Nên nhớ mùa này dù được lợi thế sân nhà nhưng Tottenham cũng chỉ thắng được nửa số trận mà thôi.

Mùa trước trận này Tottenham đã đại bại 1-5 (Dzeko ghi bốn bàn) dù sân khách họ chỉ thua sát nút 2-3.

Serie A: Juventus - AC Milan: Không Balotelli!

Tiền đạo đang lên của Milan bị thẻ vàng thứ tư trận với Fiorentina nên bị treo giò ba trận. Sau khi kháng án cầu thủ này đã được giảm xuống còn hai trận nhưng vẫn vắng mặt trận này cùng với Flamini và Nigel de Jong. Vì thế HLV Allegri phải cho dưỡng sức El Shaarawy để thay thế con át này.

Tottenham - Manchester City: Tâm điểm Gareth Bale ảnh 2

AC Milan hạng ba đang thời kỳ tái xây dựng trẻ hóa cố gắng kiếm 1 điểm nhằm mục tiêu soán ngôi Napoli xếp nhì (hơn 4 điểm) để có suất chính thức Champions League. Nhưng với điều kiện họ phải củng cố hàng phòng ngự kín kẽ hơn.

Riêng Juventus thoải mái tự tin trụ vững ngôi đầu bảng hơn Napoli đến 11 điểm còn sáu trận nên sân nhà giá chót cũng phải hòa cũng chẳng sao, nhất là khi thiếu Chiellini, Pepé, Giovinco. Hơn nữa đây là đối thủ “kỵ rơ” Juventus không thắng được từ hai năm nay, thậm chí trận lượt đi còn thua 0-1.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm