Tottenham khốn khổ vì Harry Kane và Son Heung-min

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

“Harry Kane có tâm trạng không hạnh phúc. Ngôn ngữ cơ thể của anh ấy thể hiện rất rõ điều đó” – Cựu đội trưởng Anh Gary Neville bình luận về đội trưởng hiện tại, sau thất bại 1-3 của Tottenham trước Arsenal ở vòng 6 Premier League – “Có vẻ như Kane vẫn đang tiếp diễn tình trạng đó ngay từ mùa hè này. Kane vẫn đóng góp vào lối chơi chung của đội nhưng không còn là chính mình nữa”.

Trên sân Emirates, đội khách Tottenham nhập cuộc uể oải và bị Arsenal dẫn trước 3 bàn chỉ sau 34 phút. Cuối hiệp hai, Son Heung-min rút ngắn tỷ số xuống 1-3 nhưng Tottenham vẫn nhận thất bại thứ 3 liên tiếp tại Premier League.

Harry Kane vẫn chưa ghi bàn nào sau 5 trận ở Premier League, khởi đầu tệ nhất của anh ở mùa giải 2012-2013. Trong trận thất bại trước Arsenal, số lần sút cầu môn của thủ quân tuyển Anh chỉ là 4 lần, ít hơn cả trung vệ Harry Maguire của Man United.

Đội trưởng tuyển Anh Harry Kane và chân sút người Hàn Quốc Son Heung-min đang cảm thấy bế tắc ở Tottenham. Ảnh: CGI.

“Cả Son và Kane đều trông không hạnh phúc” - Neville tiếp tục - “Tôi thấy vấn đề không chỉ với Kane, mà còn với Son. Họ giống như những đứa trẻ bị vỡ bóng bay trong bữa tiệc. Sự hợp tác của họ không giống như như mùa giải trước. Cả hai đều gặp khó khăn”.

Kane và Son là hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Tottenham mùa trước, với lần lượt 33 và 22 bàn trên mọi đấu trường. Tính riêng tại Premier League, Kane ghi 23 bàn, còn Son lập công 17 lần. Trong khi Kane cố gắng ra đi không thành công vào mùa hè này, thì Son đã ký hợp đồng gia hạn với Tottenham đến năm 2025.

Kane đã ghi được 17 bàn thắng trở lên tại Premier League trong 7 mùa giải gần đây. Ở mùa 2020-2021, anh dường như đang trải qua quá trình trẻ hóa. Tiền đạo người Anh đã có được 23 bàn thắng và giành Vua phá lưới giải đấu. Đây là lần thứ 3 anh làm được điều này sau các mùa 2015-2016 và 2016-2017.

Về mặt vị trí, Kane liên tục lùi sâu hơn với tư cách là một tiền vệ kiến thiết và có được 14 pha kiến tạo tại Premier League mùa trước, cao nhất giải đấu. Như vậy, anh đã đóng góp vào 37 bàn thắng cho Spurs mùa giải Ngoại hạng Anh. Tỷ lệ bàn thắng dự kiến của Kane đã giảm đi đáng kể trong mùa giải trước. Nguyên do anh phải di chuyển rộng hơn và lùi sâu hơn chứ không phải do nhưng một phần cũng vì sự thiếu sáng tạo của đội bóng.

Spurs sẽ mạnh mẽ hơn khi hai chân sút số một hòa chung một nhịp điệu. Ảnh: CGI.

“Họ chính là hai ngôi sao của Tottenham và phải tạo ra sự khác biệt khi mọi thứ đang trở nên dần tồi tệ hơn” - cựu HLV Graeme Souness tiếp lời Neville - “Nếu không phải họ, Tottenham sẽ trông chờ vào ai? Nhưng cả hai giống như các cầu thủ đang hối hận về chính mình. Đã đến lúc Kane và bất kỳ cầu thủ nào mơ ước thành cầu thủ lớn của Tottenham phải đứng lên”.

Ledley King, cựu tiền vệ Tottenham, cho rằng vấn đề của Kane chỉ đơn giản là kỹ thuật chứ không phải ảnh hưởng tâm lý từ vụ lùm xùm mùa hè: “Tôi không lo lắng về tâm trạng của Harry vì tôi biết cậu ấy đang trở nên tốt hơn mỗi ngày với tham vọng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất có thể”.

Nhưng Ledley King không bác bỏ ý kiến của Neville: “Harry luôn quan tâm đến việc ghi bàn nhưng rõ ràng cậu ấy đang đánh mất phong độ. Harry không giống như mùa trước và Tottenham đang khốn khổ vì điều đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm