Tottenham - Chelsea: Thành London nóng bỏng, Harry Kane đụng độ Lukaku

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tâm điểm của vòng đấu thứ 5 của Premier League 2021-2022 là cuộc chạm trán nảy lửa giữa Chelsea và Tottenham. Đáng chú ý Spurs khởi đầu mùa giải ấn tượng bằng chiến thắng nhẹ 1-0 trước nhà đương kim vô địch Manchester City.

Tiếp đà hưng phấn, “gà trống” thắng liền một mạch hai trận tiếp theo trước các đối thủ lần lượt là Wolverhampton và Watford, đều cùng tỉ số 1-0.  Đang thăng hoa, Spur bỗng trượt ngã đầy đau đớn khi thua Crystal Palace 3 bàn không gỡ. Không chỉ vậy họ còn mất hậu vệ phải Tanganga vì án treo giò. Vì vậy, HLV Nuno Santo được dự đoán sẽ  trải qua cơn đau đầu không hề dễ chịu để khỏa lấp hành lang phải  nếu không muốn bị đối thủ khoan phá.

Son Heung-min và Ndombele bị đau nhẹ ở trận trước nhưng đã kịp trở lại tập luyện. Harry Kane thể hiện phong độ ổn định cả trong màu áo CLB và tuyển Anh. Đấy là những tín hiệu khởi sắc cho Tottenham và điều họ cần ngay bây giờ là một chiến thuật hợp lý để khắc chế đội hình cực mạnh của Chelsea.

Harry Kane vẫn miệt mài đi tìm bàn thắng đầu tiên của mình ở giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: CGI.

Đội chủ sân Stamford Bridge đang là một trong số 4 đội hiếm hoi chưa nếm mùi thất bại lần nào ở mùa giải này. Chelsea bất bại với 3 trận thắng, 1 trận hòa, giành 10 điểm và đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 4. The Blues lần lượt vượt qua các đối thủ Crystal Palace, Arsenal và Aston Villa một cách dễ dàng mà không để thủng lưới.

Đội bóng duy nhất có điểm mang về khi tiếp Chelsea là Liverpool, khi đại diện thành phố cảng giành ưu thế sau tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của Reece James nhưng cũng chỉ có thể dành được 1 điểm trong thế 11 đánh 10.

Chelsea dưới bàn tay của phù thủy Thomas Tuchel đang là chiếc xe tăng bất khả chiến bại. Mạnh mẽ trong phòng ngự, sắc sảo trong tấn công, là công thức thành công mà chiến lược gia người Đức áp dụng để biến Chelsea thành nhà vô địch châu Âu, dù ông chỉ mới nhậm chức hồi mùa đông năm ngoái.

Chelsea đã mạnh nay lại càng đáng sợ hơn khi họ vừa mới tậu được khẩu thần công thượng hạng mang tên Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ đạt hiệu suất rất cao khi ghi bàn trong 5/6 lần ra sân gần nhất tính cả ở đội tuyển quốc gia.

Lukaka đang có phong độ cao với những bàn thắng quý cho Chelsea. Ảnh: CGI.

Lukaku giờ đây là một phiên bản hoàn hảo hơn rất nhiều so với chính anh 10 năm về trước. HLV Tuchel đang trên đường thành công khi xây dựng cách chơi xung quanh Lukaku, ông hiểu rất rõ học trò của mình để đưa ra những chiến thuật phù hợp.

Bên cạnh cuộc đối đầu giữa hai tập thể mạnh, thì màn so kè giữa hai tiền đạo xuất sắc bậc nhất bóng đá thế giới lúc này cũng đáng quan tâm. Harry Kane sau khi trải qua một mùa hè đây biến động cũng đã chịu an phận cống hiến cho Tottenham, dù chưa ghi bàn ở Ngoại hạng Anh, nhưng với những phẩm chất vốn có, tiền đạo của Spur vẫn được đánh giá là chân sút lợi hại.

Lukaku sẽ cùng Harry Kane tạo nên màn đua tranh đầy kịch tính không chỉ riêng trận đấu này mà còn là danh hiệu vua dội bom vào cuối mùa giải.

Thế khó của thầy Park và tuyển thủ Việt Nam
Thế khó của thầy Park và tuyển thủ Việt Nam
(PLO)- Những ca chấn thương ập đến liên miên đã khiến HLV Park Hang-seo vô cùng lo lắng cho chiến dịch vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đáng nói là chấn thương của nhiều tuyển thủ Việt Nam không phải tình huống bất ngờ và người trong cuộc hoàn toàn có thể cảnh giác hoặc giữ gìn cho nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm