Tốp 5 Quả bóng vàng mới nhất, cơ hội nào cho Hoàng Đức?

Cuộc bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 gồm các hạng mục: Quả bóng vàng, bạc, đồng nam; Quả bóng vàng, bạc, đồng nữ; Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (nam).

Ngày 25-11-2021, Ban tổ chức đã tiến hành họp báo giới thiệu về giải và vào đầu tháng 12 đã chính thức gởi phiếu bầu chọn đến các đại biểu đại biểu, bao gồm các chuyên gia bóng đá, HLV các đội tuyển, HLV, đội trưởng các CLB V-League, đội nữ, đội futsal, quý đồng nghiệp đại diện cho các cơ quan báo, đài trên cả nước.

Ngày 20-1-2022, Ban tổ chức đã tiến hành kiểm phiếu tại Tòa soạn báo Sài Gòn Giải Phóng. Kết quả tốp 5 của các hạng mục giải thưởng: Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ, Quả bóng vàng futsal (kết quả xếp theo thứ tự A,B,C).

Tiền đạo Tiến Linh có lợi thế ghi bàn nhiều ở các giải quốc tế. Ảnh: AN.

Theo đó, năm ứng viên Quả bóng vàng nam gồm: Nguyễn Tuấn Anh (HA Gia Lai), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel FC), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) và Quế Ngọc Hải (Viettel FC), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương). Trong số các gương mặt quen thuộc này, Tiến Linh và Quảng Hải có nhiều khả năng cạnh tranh nhất cho vị trí số một, bên cạnh sự xuất sắc vượt trội của Hoàng Đức.

Cũng cần biết các giải vô địch quốc gia 2021 bị hủy vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên những lá phiếu chỉ tập trung vào vòng loại thứ hai, thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam và phần lớn ở đấu trường AFF Cup. Cũng chính vì thế, Ban tổ chức đã không đưa vào cuộc bầu chọn các danh hiệu ngoại binh và cầu thủ trẻ nam, nữ xuất sắc nhất.

Theo dự đoán của chúng tôi, tốp ba Quả bóng vàng, bạc đồng sẽ thuộc về các cầu thủ có nhiều sự hiệu quả trên sân cỏ, như tiền đạo Tiến Linh, tiền vệ Quang Hải và Hoàng Đức. Chân sút Tiến Linh có lợi thế ghi 7 bàn ở vòng loại cúp thế giới, hay Quang Hải luôn chơi bóng một cách đẹp mắt. Trong khi đó, Hoàng Đức lại vừa cho thấy sự ổn định phong độ cùng một lối chơi mạnh mẽ, phát triển nhiều so với số tuổi 24 của anh.

Quang Hải có nhiều pha bóng đẹp mắt. Ảnh: AN.

Tiền vệ quê Hải Dương là nhân tố không thể thiếu của Viettel khi tham dự AFC Champions League lẫn ở đội tuyển quốc gia. Hoàng Đức có cái chân trái độc đáo và sức bền khỏe khoắn đã làm quên đi một số đàn anh chơi cùng vị trí dưới mắt HLV Park Hang-seo.

Ở cuộc đua Quả bóng vàng nữ 2021 là năm cái tên Chương Thị Kiều (TP.HCM I), Huỳnh Như (TP.HCM I), Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM I), Nguyễn Thị Bích Thùy (TP.HCM I), Phạm Hải Yến (Hà Nội I). Quả bóng vàng Futsal gồm Nguyễn Văn Hiếu (Hiếu Hoa Đà Nẵng), Khổng Đình Hùng (Sahako), Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam).

Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 dự kiến sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 16-02.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm