Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia: “Từ quan” lo việc nhà

Ông Ahmad không nhiều chức như người đồng nghiệp Trần Quốc Tuấn ở VFF hay nói đúng hơn là ông Ahmad “hy sinh” việc làm quan ở AFC và AFF để tập trung lo cho “ngôi nhà bóng đá Malaysia”.

Bắt đầu từ năm 2007 và 2008 bóng đá Malaysia thua thảm tại vòng bảng SEA Games lẫn AFF Cup. Đấy cũng là thời điểm ông Ahmad chủ động xin AFC và AFF cho ông được rút khỏi những chiếc ghế quan chức ở AFC và AFF để về chăm lo cho bóng đá Malaysia. Ông nói: “Ngồi nhiều ghế đi họp nhiều mà không lo xong việc “nhà” của mình thì có hay ho gì”.

Từ quan xong, ông cam kết với người hâm mộ Malaysia “xin” cho ông thời gian để thực hiện lộ trình cải tổ và sẵn sàng “chịu tội” nếu kế hoạch này thất bại.

Ông Ahmad sau đó đã chủ trì vạch ra một lộ trình dài cho bóng đá trẻ Malaysia cùng những biện pháp khắc phục khẩn cấp. Kết quả là bóng đá Malaysia đã thu hoạch ngay những bước tiến với nền tảng căn cơ.

Đến lúc này thì ai cũng tin vào Ahmad và phục ông vì đã biết hy sinh lợi riêng qua việc từ quan để lo việc bóng đá nước nhà.

TẤN PHƯỚC (Theo nhiều nguồn tư liệu)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm