Tổng thống Trump lên tiếng vụ 3 cầu thủ Mỹ ăn cắp ở TQ

Chuyến viếng thăm Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa qua không ngờ khiến người đứng đầu nước Mỹ phải đối mặt một vụ tai tiếng, xấu hổ. 

Cả ba tổ chức xin lỗi và cám ơn Tổng thống Donald Trump.

Giữa lúc Tổng thống Donald Trump hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại thủ đô Bắc Kinh thì ông hay tin ba cầu thủ bóng rổ UCLA của Trường ĐH California bị bắt vì ăn cắp tại cửa tiệm thời trang Luis Vuitton ở TP Hàng Châu, Trung Quốc. Ngay lúc đó, đứng về mặt cá nhân, Tổng thống Donald Trump đã nói chuyện với Chủ tịch Tập Cận Bình và mong ông Tập lệnh thả ba cầu thủ này ra sớm.

Ba cầu thủ bóng rổ nhà nghề còn khoác áo sinh viên này gồm DiAngelo Ball (em trai của ngôi sao trẻ Lonzo Ball đang khoác áo Los Angeles Lakers lừng danh), Cody Riley và Jalen Hill.

Vừa trở về sân bay Los Angeles, họ đã bị báo chí Mỹ bủa vây.

Di Angeli Ball nói với báo chí: “Tôi xin lỗi về việc tôi ăn cắp ở một cửa tiệm tại Trung Quốc. Tôi đã có một bài học lớn từ vụ này, đó là lỗi lầm lớn của tôi, 100% lỗi thuộc về tôi. Tôi sẽ không bao giờ phạm một lỗi thế này nữa. Hãy tha thứ cho tôi để tôi trở thành một người tốt hơn”.

Khi được các cơ quan hành pháp Trung Quốc thả ra theo lệnh của Chủ tịch Tập Cận Bình, ba cầu thủ này đã chính thức nói lời cám ơn đến ngài tổng thống. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump viết trên trang Twitter của mình: “Bạn nghĩ rằng ba cầu thủ bóng rổ UCLA này nói lời xin lỗi, cám ơn tổng thống là xong? Họ sẽ đối mặt 10 năm tù”.

Sự cố xấu mặt trở nên đình đám.

Một đại diện đội bóng sinh viên sang Trung Quốc thi đấu giao hữu lại đi trộm cắp ngay giữa lúc đoàn tổng thống Mỹ đang thăm chính thức Trung Quốc là điều có thể khiến ông Trump rất bực bội và không hài lòng.

Cách trả lời của người đứng đầu nước Mỹ trên trang xã hội của ông thật… lạnh lùng và dứt khoát.

DiAngelo Ball qua báo chí nói lời "cám ơn" tổng thống.

Ông Trump cũng đề cập lại chuyện này khi báo chí quốc tế hỏi, ông nói: “Ba cầu thủ này sẽ đối mặt với án tù dài hạn”.

Chuyện ăn cắp theo luật pháp Trung Quốc, nếu ra tòa đủ bằng chứng buộc tội cũng có mức tù 10 năm.

Đại diện Nhà Trắng cũng chính thức trả lời báo chí Mỹ rằng vụ ba cầu thủ ăn cắp ở Trung Quốc có sự can thiệp của Nhà Trắng để họ sớm được thả ra và trở về Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm