Tổng cục TDTT lên tiếng về hành vi của cổ động viên

Ngày 8-12, trả lời Pháp Luật TP.HCM, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, khẳng định hành động một CĐV ném đá vào xe buýt của đội Indonesia rất đáng lên án.

Cũng theo ông Thắng, hầu hết người hâm mộ đã sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam đến giây phút cuối cùng và cổ vũ rất nhiệt tình. Sự việc trên chỉ là thiểu số phần tử quá khích, thiếu ý thức.

“Sau khi sự việc xảy ra, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã làm việc với Indonesia và gửi lời xin lỗi. Đội bạn tỏ ra thông cảm với CĐV Việt Nam" - ông Thắng thông tin.

Sáng cùng ngày, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF, cho biết trên fanpage của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ông đã gửi lời xin lỗi đến Indonesia bởi tai nạn không mong muốn này.

Rất nhiều CĐV Việt Nam tỏ ra bức xúc trước hành động này của một cá nhân. Ảnh: ĐV

Sự kiện trên sau khi được đăng tải trên các trang mạng, nhiều CĐV Việt Nam cũng phản ứng với hành vi xấu xí này. Một người hâm mộ viết: “Quá buồn vì sự nóng nảy của một cá nhân CĐV. Thực sự không tin là điều này lại xảy ra trên sân Mỹ Đình của chúng ta. Một người đã làm xấu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam…”.

Trước đó, 22 giờ 30 tối 7-12, đội tuyển Indonesia lên xe buýt về khách sạn Daewoo (Hà Nội). Khi xe rời khỏi sân Mỹ Đình không được bao lâu, một số CĐV quá khích Việt Nam đã ném vỡ cửa kính xe buýt chở đội tuyển này.

Ngay sau khi bị tấn công, xe chở đội tuyển Indonesia đã quay lại sân Mỹ Đình. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF lập tức bố trí bác sĩ điều trị chấn thương cho hai thành viên của tuyển Indonesia. Đồng thời, VFF điều xe mới và tăng cường lực lượng cơ động để đưa thầy trò HLV Alfred Riedl về khách sạn.

Tối qua, trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra trên sân Mỹ Đình, đội khách đã cầm hòa tuyển Việt Nam với tỉ số 2-2. Kết quả này khiến Việt Nam dừng bước ở bán kết AFF Cup do thua 3-4 sau hai lượt trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm