Tổng cục TDTT có dám tuýt còi?

Ngạc nhiên hơn là việc phân công người “theo sát” VFF ở nhiệm kỳ VII, Tổng cục TDTT cũng rất trái khoáy. Đó là cử cấp phó có chuyên môn bóng chuyền “đeo” bóng đá, còn người vốn là cầu thủ bóng đá, từng quản lý bóng đá và từng là phó chủ tịch VFF thì lại bị đẩy qua phong trào, qua thể thao người khuyết tật…

Sau khi nhậm chức, bộ trưởng Bộ VH-TT&DL đã có những cuộc làm việc với ngành thể thao, trong đó có bóng đá. Nhiều điều bộ trưởng đặt ra, những nhà điều hành bóng đá đã không thể trả lời được. Ngay cả Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khi làm việc với bộ trưởng về những vấn đề trên đã không thể giải trình được. Thậm chí là câu hỏi Tổng cục TDTT quản lý VFF hay VFF quản lý người của Tổng cục TDTT cũng không thể trả lời được.

Vì thế mà với sự chỉ đạo của tân bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, chắc chắn Hội nghị Ban Chấp hành VFF lần này tiếng nói của Tổng cục TDTT sẽ phải khác.

Người hâm mộ hy vọng rằng phía cơ quan quản lý nhà nước sẽ ra tay kịp thời và làm đúng chức năng của mình. Lâu nay, phía Tổng cục TDTT cứ nghe nói FIFA sẽ cấm vận bóng đá Việt Nam nếu Nhà nước can thiệp thì “sợ”, mà quên rằng cơ quan quản lý nhà nước được phép tuýt còi những sai phạm về điều lệ mà Bộ Nội vụ đã phê duyệt trước khi VFF trình lên FIFA. Sự việc trên xảy ra suốt thời gian dài từ đầu nhiệm kỳ VII đến nay là do sự “thả lỏng” từ phía Tổng cục TDTT - điều mà vừa qua tân bộ trưởng Bộ VH-TT&DL đã nhắc nhở và đề nghị phía Tổng cục TDTT phải làm quyết liệt và làm đúng trách nhiệm.

Vì thế mà tại hội nghị lần này, chỉ cần tiếng nói và chính kiến của Tổng cục TDTT thể hiện một cách đúng đắn theo tinh thần chỉ đạo của tân Bộ trưởng thì chắc chắn ngôi nhà VFF sẽ bớt loạn. Và cũng chắc chắn là VFF sẽ không bị mang tiếng là hoạt động theo kiểu công ty TNHH hai thành viên như chính một ủy viên Ban Chấp hành VFF đã nhiều lần đề cập nhưng không được chấn chỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm