Many Pacquiao:

Tôi trở về là người hùng chứ không thất bại

Đó là tuyên bố của người hùng, ông nghị của đất nước Philippines khi chuẩn bị so găng với tay đấm Jeff Horn của Úc tại Brisbane vào cuối tuần tới.

Có phần giống với "tiến sũ búa thép" Klitchko, Joff Horn (trái) là tay đấm trí thức

Tay đấm Many Pacquiao là nghị sĩ quốc hội Philippines, người dân đất nước này xem anh như người hùng. Pac đã nhiều lần tuyên bố giã từ nghiệp “đánh lộn” nhất là sau trận thua “độc cô cầu bại Mayweather hồi năm ngoái. Tuy nhiên ở tuổi 38 và còn sung nên Pac quyết định thượng đài tiếp, sự nghiệp chính trị chuyên nghiệp tính sau.

Vài ngày nữa bầu đàn thê tử của Pac sẽ bay từ Manila sang Úc để chuẩn bị cuộc so găng mà Pac bảo vệ đai WBO (Tổ chức quyền Anh thế giới). Điều độc đáo ở Pac là tay đấm này vô địch tám hạng cân chuyên nghiệp khác nhau…nên mất đai này thì còn trận khác, đai khác để đối thủ thách đấu với Pac và Pac cũng có cơ hội bảo vệ tiếp ngôi vô địch.

Còn Many Pacquiao cũng là một chính trị gia, nghị sĩ quốc hội

Chuẩn bị cho cuộc so găng này Pac nói với báo chí quốc tế: “Tôi rất hài lòng những gì đội của đôi đang chuẩn bị. Tôi đang có phong độ rất cao cho cuộc chạm trán này, tôi sẽ quay trở về Philippines với tư cách nhà vô địch chứ không phải kẻ thất bại”.

Cuộc đời đánh đấm của Pac đã trải qua 59 trận thắng, 6 trận hòa và hai trận thua, trong đó thắng KO đối thủ là 38 trận. Còn đối thủ của Pac là Jeff Horn,người Úc đang là giáo viên giáo dục thể chất, HLV quyền Anh, thầy dạy quyền Anh mới 29 tuổi. Thành tích nổi bật nhất trong sự nghiệp đánh đấm của tay đấm trí thức này là năm 2009 từng hạ KO kỹ thuật tay đấm lừng danh Miguel Cotto ở hiệp đấu cuối cùng (thứ 12). Sự nghiệp của ông giáo này mới trải qua 17 trận bất bại, trong đó có 16 trận thắng và một trận hòa.

Cuộc so găng này dự kiến thu hút 50 ngàn khán giả

Trước khi đến Úc, Pac nói: “Tôi rất phấn khích cho cuộc so găng này, khán giả sẽ hò hét cỗ vũ tôi và Jeff. Cỗ vũ cho ai không thành vấn đề nhưng phải là một sàn đấu ồn ào và sôi nổi. Rõ ràng Jeff Horn được thi đấu sân nhà thì sẽ được cỗ vũ nồng nhiệt hơn rồi.

Trận so găng này sẽ diễn ra tại sàn đấu của sân vận  động Suncorp của TP Brisbane, Úc.

Liệu cuộc so găng “một già- một trẻ” này có giống với cuộc so găng cách đây không lâu giữa Klitchko và Joshua của Anh tại Wembley mà kết quả là “võ sĩ già” Klitchko sau hơn một thập niên làm “trùm” thế giới bị tay đấm trẻ Joshua đá tơi bời không?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm