CHỦ TỊCH VPF VÕ QU|ỐC THẮNG:

“Tôi sốc và tiếc thương cho người bạn Nhật Tanabe Kazuyoshi”

 

Đang công tác ở châu Âu, bầu Thắng nghe báo tin và lặng người nói không nên lời. Chựng lại thật lâu sau thông báo, bầu Thắng thở dài, giọng trầm hẳn: “Nghe anh báo tin tôi sốc và bất ngờ quá! Đó là người bạn rất thân thiết và dễ thương không chỉ với tôi mà với cả bóng đá Việt Nam…”.

Ông Thắng nghẹn ngào kể, thỉnh thoảng ngừng lại thật lâu: “…Cách đây một tuần tôi và vợ chồng ông Tanabe Kazuyoshi có dùng bữa tại khách sạn New World khi ông cảm thấy tạm khỏe và sang Việt Nam thăm chúng tôi. Mới đó mà ông ấy đã ra đi. Tôi biết căn bệnh ung thư quái ác ấy chẳng chừa một ai. Thế mà khi đón nhận tin buồn ấy tôi vẫn cứ mong đấy không phải là sự thật… Nhanh quá! Ông ấy đi nhanh quá! Tôi còn nhớ trong bữa cơm ấy, ông Tanabe có nói với tôi rằng ông ấy còn nợ tôi, nợ bóng đá Việt Nam một lời hứa…”.

 
Ông Tanabe Kazuyoshi trong lần ra mắt cùng ngôi nhà VPF. Ảnh: XUÂN HUY

Bầu Thắng kể câu chuyện bi kịch đã ập xuống gia đình ông Tanabe khi ông công tác tại Việt Nam với tư cách trợ lý chủ tịch VPF. Lúc đó ông Tanabe trú tại khu nhà Saigon Pearl và hay tin cha mình vừa qua đời ở Nhật. Ông đã đổ sụp xuống và sức khỏe ông đột nhiên xấu đi từ đấy khi căn bệnh ung thư hành hạ ông mạnh hơn. Trong lúc đau bệnh, ông Tanabe còn nói lời xin lỗi với ông Thắng vì sức khỏe quá yếu không thể tiếp tục lời hứa với bóng đá Việt Nam…

Kể đến đấy rồi ông Thắng nhận xét: “Phong cách của người Nhật là thế, luôn đặt mình ở vị trí thấp hơn người đối diện dù ai cũng biết nước Nhật là quốc gia như thế nào và người Nhật có tinh thần làm việc ra sao. Thú thật là bản thân tôi tuy làm việc với ông ấy trong thời gian ngắn nhưng đã học ở ông rất nhiều…”.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm