“Tôi quá liều, không nghĩ đến vợ con…”

Mấy ngày lưu lại Huế, không khí đoàn đua khá trầm lắng sau những sự cố khiến hai VĐV không may rời đường đua. Sau Nguyễn Thắng của đội hình hai, đội đua TP.HCM mất thêm Lê Văn Duẩn, một vị trí chiến lược trong đội hình chiến thuật hướng đến các danh hiệu trong lộ trình đua kỷ lục.

Có mặt tại BV Trung ương Huế thăm đồng đội, từ nhạc trưởng Mai Nguyễn Hưng đến áo vàng hai năm liền 2015, 2016 Nguyễn Trường Tài, tuyển thủ quốc gia Trần Thanh Điền… đều rất quyết tâm thi đấu nỗ lực vì người đồng đội Lê Văn Duẩn.

Lê Văn Duẩn được bác sĩ thăm khám tại BV Trung ương Huế.

Vội vã vào bệnh viện thăm anh, Lê Nguyệt Minh không kìm nén được cảm xúc...

...rồi bật khóc vì thương anh.

Thể trạng Duẩn rất tươi tỉnh, kiên cường nhưng khi nhìn thấy con gái trên màn hình điện thoại, "chuyên gia nước rút" bật khóc...

...vì thương con, nhớ vợ!

Sau một ngày lưu lại bệnh viện, sức khỏe Duẩn đã ổn định hơn. Bác sĩ cho biết lượng khí tràn màng phổi không phình thêm nhưng Duẩn vẫn đau nhói trong các nhịp thở.

Tất tả bay ra với chồng, cựu tay đua Nguyễn Phan Thùy Trang thút thít khóc suốt từ sân bay Phú Bài (Huế). Gặp chồng ngay cổng căn tin, Trang òa lên trong khi Duẩn cười cười hiền an ủi vợ: “Anh không sao mà!”.

Nhà ở Hóc Môn, công tác tận Bình Dương. Khi nhận tin Duẩn té xe Trang khóc lạc giọng chạy xe về nhà trong vô thức. Bé Cherry hai tuổi xem truyền hình thấy ba Duẩn lên xe cứu thương cũng lu loa… Xót chồng, thương con, người mẹ trẻ đành dối con ba Duẩn không sao nhưng nước mắt cứ ngắn dài.

Lê Văn Duẩn rút thắng tại đích đến. Ảnh: PHẠM HUY

Mấy hôm nằm bệnh viện, ông “vua nước rút” dũng cảm nén đau vượt 80 km hoàn thành chặng thi đấu cũng không nén nổi sự xúc động khi trò chuyện với con gái. “Tôi đã quá liều, không biết nghĩ đến vợ, thương con. Té xong đau lắm chứ nhưng tiếc công của mình và sự hy sinh của đồng đội nên tôi đã cố” - Lê Văn Duẩn bộc bạch.

Thương anh trai, tay đua đang giữ áo xanh Lê Nguyệt Minh mắng anh té tát bởi tính cách lì lợm, liều lĩnh của Duẩn. Thiếu sự hỗ trợ của Duẩn, dẫu biết sẽ rất khó khăn trong hành trình đoạt áo xanh chung cuộc (dành cho các tay đua nước rút) nhưng Lê Nguyệt Minh tự hứa với lòng đấy sẽ là quà anh tặng anh trai đúng trưa 30-4 lịch sử.

Ngày 8-4, khi đoàn đua chia tay Huế tiến về Đà Nẵng, chỉ còn vợ chồng Lê Văn Duẩn ở lại tiếp tục “chiến đấu”. Ban huấn luyện sẽ cắt cử trợ lý Trần Hùng ở lại phụ giúp. Đến thứ hai, nếu sức khỏe ổn định, Duẩn sẽ được chuyển về TP.HCM bằng xe chuyên dụng bởi phổi anh đang tổn thương, không chịu được áp suất lớn khi đi máy bay.

Thương lắm những tấm lòng người hâm mộ chia sẻ dành cho mình những ngày qua, Duẩn trân trọng nhờ chúng tôi gửi lời tri ân tất cả!

  • Ngày 6-4, ngày nghỉ ngơi của cả đoàn đua tại Huế, không hẹn mà gặp khi một vài phóng viên phóng xe lên thánh địa La Vang ở Quảng Trị thì bất ngờ gặp ông Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Xe đạp Việt Nam Ngô Quang Vinh. Cuộc hội ngộ không hẹn của một số thành viên trong đoàn đua có cùng một cái tâm và cùng một mục đích đó là cầu nguyện cho gia đình, người thân và xin cho Lê Văn Duẩn được tai qua nạn khỏi, xin cho đoàn đua tiếp tục hành trình dài còn lại được bình an.
  • Sáng 7-4, sau một ngày nghỉ ngơi tại Huế, các tay đua tranh tài chặng 9 dài 42 km vòng quanh Trường Tiền-Phú Xuân (Huế). Chiến thắng trong chặng đua tốc độ sẽ giúp Lê Nguyệt Minh gia tăng cách biệt với Nguyễn Thành Tâm trên bảng điểm áo xanh, trước khi các tay đua thi đấu chặng 10 khốc liệt vượt ba ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân chặng 11.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.