“Tôi mà làm giả thì ngồi tù lâu rồi!”

Trưởng đoàn bóng đá Thanh Hóa - ông Trần Quốc Hưng trao đổi với báo giới đã nói rằng bản hợp đồng mà cầu thủ Mai Tiến Thành có trong tay mang từ Thanh Hóa lên Hà Nội là bản hợp đồng giả (!?). Ông Hưng còn dẫn chứng rằng năm 2006 ông chưa đổi mẫu chữ ký, trong khi bản hợp đồng Thành có lại là chữ ký theo mẫu mới (!?) và con dấu cũng lem luốc, không phải là dấu thật...

Hôm qua, chúng tôi trao đổi với Mai Tiến Thành và cầu thủ này cho biết: “Tôi là cầu thủ, tôi làm gì dám làm chuyện ấy, tôi mà làm thì giờ này có nước ngồi tù rồi! Làm giả thì con dấu ở đâu? Chẳng lẽ lại lấy củ khoai lang làm à? Tôi không nhớ rõ ngày nào nhưng khi tôi ký bản hợp đồng mà tôi đang cầm là ký với lãnh đạo đội bóng ngay tại phòng của lãnh đạo đội, tại nơi đội đóng quân ở quận Ba Đình, thành phố Thanh Hóa...”.

Mai Tiến Thành còn cho biết thêm về bản hợp đồng mà đội Thanh Hóa giữ và dùng để đăng ký anh đá mùa 2008: “Đấy là bản hợp đồng không chỉ tôi mà ngay cả các anh em cầu thủ trong đội chẳng có ai được CLB phát lại cho đúng với quy định...”.

Hiện nay đội Thanh Hóa đang có mặt tại Hà Nội để chiều nay ra sân gặp Hà Nội ACB, Mai Tiến Thành cũng đang theo đội làm... khán giả và cương quyết không ra sân.

Trưởng phòng Pháp lý, tư cách cầu thủ, bà Mỹ Dung, vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về vụ Mai Tiến Thành, cụ thể là hai bản hợp đồng do hai nơi giữ và được ký cách nhau ba tháng (xem bài “Mai Tiến Thành đi gõ cửa quan” trên Pháp Luật TP.HCM ngày 11-1).

Trong khi đó, lường trước được những ảnh hưởng xấu đến đội trong những vòng đấu tới nếu vụ Mai Tiến Thành vẫn còn dây dưa, HLV Trần Văn Phúc nói: “Nếu hợp đồng hết thời hạn thật sự rồi thì cứ để cầu thủ ra đi. Khi cầu thủ không còn muốn cống hiến nữa thì giữ cái phần... xác lại làm gì!”.

Vụ việc này chắc chắn chưa dừng tại đây.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm