‘Tội đồ’ của Thái Lan đòi thắng đội tuyển Việt Nam

Kawin tiết lộ tình trạng phong độ của anh là 100%. Thủ môn số một của Thái Lan cũng nói anh vinh dự và vui mừng khi gia nhập đội tuyển quốc gia dưới thời của HLV người Nhật Akira Nishino. Chỉ có hai ngày làm quen với cách chơi của thầy mới, Kawin nỗ lực tập trung rèn luyện và hy vọng người hâm mộ bóng đá Thái Lan cổ vũ hết mình cho đội tuyển.

Ở trận đấu gần nhất tiếp Việt Nam tại cúp Nhà vua hồi tháng 6, thủ môn Kawin đã bất cẩn nửa muốn đấm bóng, nửa muốn bắt pha đánh đầu của tiền đạo Anh Đức. Vô tình Kawin dù kiểm soát tình huống vẫn lóng ngóng để bóng trôi vào lưới ở phút cuối. Anh bị xem như “tội đồ” trong trận đấu mà Thái Lan rất muốn thắng để khẳng định thế lực.

Thủ môn Kawin chỉ có vài ngày tập luyện dưới thời tân HLV Akira Nishino sau khi từ Bỉ trở về Thái Lan. Ảnh: MU

Cuộc tái đấu ngày 5-9 tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, tân HLV Akira Nishino không giấu giếm ý định xây dựng lối chơi của đội tuyển phụ thuộc vào các tuyển thủ đáng chơi bóng ở nước ngoài gồm Kawin và ba đồng đội Thirathorn Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Thitiphan Phuangchan đá giải J-League.

Kawin luôn nhắc nhở đồng đội phải hết sức tập trung để giành chiến thắng vì trận ra quân ở một giải đấu lớn sẽ luôn có nhiều khó khăn. Thủ môn đang chơi giải Bỉ tâm sự: “Tôi hạnh phúc như ngày đầu tập trung và rất vinh dự mỗi lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Bất kỳ cầu thủ Thái Lan nào cũng mơ ước chơi cho bóng cho màu cờ sắc áo quê hương.

Hiện tại, nhiều cầu thủ giỏi của Thái Lan có phong độ tốt. Cơ hội lớn để đánh bại đội tuyển Việt Nam đang chờ đợi chúng tôi. Bản thân tôi vừa có cơ hội tập luyện với HLV Akira Nishino chỉ trong hai ngày. Chúng tôi cần phải học hỏi thêm và tuân thủ đúng đấu pháp, chiến thuật của ban huấn luyện Thái Lan.

Thủ môn số một tuyển Thái Lan bất cẩn để thua ở King's Cup vào phút cuối...

... sau cú đánh đầu tưởng như vô hại của lão tướng Anh Đức. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Đã ba tháng trôi qua, thủ môn Kawin vẫn quên trận thua tuyển Việt Nam do sai lầm của mình: “Từ trận thua Việt Nam ở sân chơi King’s Cup, tôi không thể phủ nhận rằng nỗi buồn ấy rất khó tiêu hóa. Nhưng tất cả đều đã trôi vào quá khứ. Chúng tôi đang cố gắng tập trung vào cuộc chơi ở phía trước. Ai cũng phải chuẩn bị thật tốt cho một trận chiến lớn. 

Người dân Thái Lan luôn mong muốn chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Đấy cũng là điều các tuyển thủ Thái chờ đợi. Nhưng thú thật chính tôi không thể biết điều gì sẽ xảy ra trong 90 phút đối đầu Việt Nam. Có một điều chắc chắn chúng tôi sẽ làm tốt nhất và đầy đủ nhất phần việc của mình”.

Thủ môn Kawin cũng thân thiết với đồng nghiệp Đặng Văn Lâm khi từng luyện tập chung trong đội Muangthong United chuẩn bị cho King’s Cup. Chính thủ thành Văn Lâm là người thay thế Kawin trấn giữ cầu môn Muangthong khi cầu thủ Thái Lan sang Bỉ chơi bóng.

Kawin tự tin sẽ cùng đồng đội vượt qua khó khăn ở trận ra quân tiếp khách Việt Nam. Ảnh: MU

“Chúng tôi còn nhiều sự thiếu sót cần phải cải thiện để giúp cách chơi của đội tuyển Thái Lan tốt hơn. Nếu ai cũng làm việc chăm chỉ và đi đúng hướng sẽ mang lại kết quả tốt trên sân cho chúng tôi” – thủ môn 29 tuổi chia sẻ - “Trận đầu tiên ở một đấu trường lớn sẽ luôn có nhiều khó khăn. Vì thế, chúng tôi cố gắng chuẩn bị thật tốt, tập trung hết mức xử lý sức ép của bản thân.

Thực tế chúng tôi không có nhiều thời gian để luyện tập cùng nhau và hiểu nhau. Cá nhân tôi luôn hy vọng đội tuyển Thái Lan sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi có lợi thế từ khán đài với rất nhiều người ủng hộ. Mong rằng chúng tôi có thể ăn mừng cùng nhau sau trận đấu”.

25.000 vé cho trận chủ nhà Thái Lan tiếp khách Việt Nam vào lúc 19 giờ, ngày 5-9 trên sân vận động Đại học Thammasat đã được bán hết nhanh chóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm