Tô Vĩnh Lợi làm lại sau nỗi đau...

Tô Vĩnh Lợi làm lại sau nỗi đau... ảnh 1Tô Vĩnh Lợi - nếu là một fan hâm mộ của BĐVN thì nghe cái tên ấy, điều đầu tiên bạn nhớ đến là gì? Chắc chắn là những bàn thua lãng xẹt mà thủ môn này đã "dâng" cho Thái Lan trong trận Việt Nam - Thái Lan tại Agribank Cup 2006 phải không?

Trận "chung kết" Việt - Thái hồi ấy, lần đầu tiên Việt Nam dẫn Thái 2-0, khiến cho 4 vạn con người trên sân Mỹ Đình lâng lâng hạnh phúc. Ai cũng bảo Việt Nam thắng chắc, nhưng thực tế là chỉ trong vòng 3 phút (từ 71 đến 74) Thái đã gỡ hòa, và gỡ hòa sau những tình huống rất đơn giản nhưng lại được "giúp sức" bởi một bàn tay bị ma ám của Tô Vĩnh Lợi.

Sau sự cố ấy, nhiều người nhìn Lợi với một con mắt khác, còn ở ĐT, Lợi mất vị trí vào tay Đức Cường. Điều ấy khiến chàng thủ môn Bình Định "đau lên đau xuống". Theo lời kể của những người gần Lợi thì kể từ đó Lợi sống thu mình lại và rất hay cáu gắt. Còn trong một lần gặp người viết, Lợi tâm sự: "Em đang cố gắng tập luyện để lấy lại những gì đã mất".

Thời gian trôi dần, trôi dần, đến trận bán kết SEA Games 24 giữa U.23 Việt Nam và U.23 Myanmar thì Lợi đã có cơ hội ra sân trở lại. Trận ấy Lợi có một số pha bóng vụng về, nhưng đúng vào phút cuối cùng thì đã xuất thần đẩy được một quả 11m của đối phương.

Trong loạt đấu súng quyết định sau đó, Lợi cũng đẩy được một quả 11m nữa, nhưng tiếc là "công" của Lợi đã thành công dã tràng, vì các chân sút Việt Nam "bắn phá" quá tồi.

Đến V.League 2008, trở về trong mầu áo Bình Định, Lợi đã "chín" hơn và tỏ ra "đàn anh" hơn. Là "đàn anh" vì Bình Định vừa trẻ hóa lực lượng với sự xuất hiện ồ ạt của các cầu thủ mới. Trong cái tổ hợp "mới mẻ trẻ trung" đó, Lợi vừa phải bảo về giá trị của mình, vừa phải "thi thố" để đàn em nhìn vào còn học hỏi.

Và thật may khi phong độ của Lợi sau 7 vòng thật xuất sắc. Lợi đẩy được 1 quả 11m trong trận Bình Định - HN.ACB, giúp đội nhà lấy được 1 điểm quý hơn vàng trên sân khách, Lợi cũng đẩy được 1 quả 11m nữa trong trận Bình Định - Đà Nẵng, giúp đội nhà rời sân Chi Lăng (ĐN) trong danh dự. Còn ở trận địa cúp quốc gia thì mới đây Lợi lại đẩy được 2 quả 11m từ chân các cầu thủ ĐT.LA

Chỉ trong một thời gian ngắn Lợi đã "cản" được tới 4 quả phạt đền. Nó chứng tỏ Lợi bây giờ khác rất nhiều so với Lợi vừa "non tay" vừa "yếu bóng vía" ở Agribank Cup 2006. Và như thế, Lợi thực sự đang lớn lên.

Khi Lợi "chết" trong một trận cầu đau điếng với người Thái tại Agribank Cup 2006 nhiều người lo sợ Lợi sẽ bị "nhụt", nhưng rõ ràng là Lợi đã không "nhụt", mà trái lại, đã trưởng thành hơn từ những nỗi đau sự nghiệp, những nỗi đau cuộc đời.

Làm lại sau nỗi đau, cái điều tưởng đơn giản nhưng thực tế đâu có nhiều người làm được, phải không Tô Vĩnh Lợi?

DIỆP XƯA - (Theo CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm