Tổ trọng tài nhận tiền từ “người lạ mặt”

Trả lời trên báo chí, ông Lâm cho biết, Phó Ban trọng tài Đoàn Phú Tấn chính là người được Ban trọng tài cử đi xác minh sự việc các trọng tài nhận tiền bồi dưỡng sau trận trên sân Thanh Hóa.

Tổ trọng tài nhận tiền từ “người lạ mặt” ảnh 1

Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm

Cụ thể, ông Tấn đã làm việc với giám sát trận đấu, với Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ và đặc biệt là với tổ trọng tài gồm: Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Đỗ Mạnh Hà, Phạm Đắc Chiến.

Ông Lâm cho biết, trong cuộc nói chuyện điện thoại giữa ông Tấn với trọng tài chính Đinh Hải Dương, thì được trọng tài này thừa nhận sau trận đấu có một người lạ mặt đưa bao thư bên trong có 50 triệu đồng. Trong khi đó, ba trọng tài và trợ lý trọng tài còn lại nói có nhận bao thư bên trong có tiền nhưng không biết người đó là ai và đưa tiền vì lý do gì. Dù chỉ là cuộc nói chuyện bằng điện thoại, nhưng ông Lâm khẳng định tất cả đã được ghi âm lại và băng ghi âm này sẵn sàng gửi sang C45 để điều tra.

Như vậy là chính các trọng tài đã thừa nhận với cấp trên của mình về chuyện có người đưa tiền. Tuy nhiên, trong bản tường trình mới đây, các trọng tài này đều không nói gì đến chữ “tiền”, hay ai đưa, thời điểm nào…Vì thế mà VFF đã yêu cầu các trọng tài này tường trình lại. heo yêu cầu của VFF, trong ngày hôm nay tổ trọng tài làm việc trên sân Thanh Hóa ngày 30/3 sẽ phải nộp bản tường trình chi tiết.

Như vậy, thông tin mà ông Lâm nói hoàn toàn khớp với tuyên bố của chính ông này trong một cuộc họp gần đây. Cụ thể, ông Dương Vũ Lâm cho biết vì nhận tiền bồi dưỡng của CLB nên một nhóm trọng tài không được phân công làm nhiệm vụ và tham gia lớp tập huấn trọng tài.

Thông tin được ông Lâm tiết lộ được đánh giá là rất quan trọng trong quá trình điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên đến thời điểm này, các trọng tài vẫn phủ nhận việc mình có liên quan đến chuyện nhận tiền hối lộ.

Trợ lý trọng tài Phạm Đắc Chiến cho biết: “Ở trận đấu trên sân Thanh Hoá, trong suốt quá trình công tác, tôi không hề tiếp xúc với ai mà chỉ tập trung làm tốt chuyên môn. Tất cả những gì diễn ra trong trận đấu này, tôi đều viết trong bản tường trình gửi VFF”.

Liên quan đến quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ của VFF với Trưởng và Phó Ban trọng tài Dương Vũ Lâm, Đoàn Phú Tấn để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an về nghi vấn nhóm trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định tại V-League 2013, cả hai ông này đều tỏ ra bất ngờ. Theo ông Lâm, Ban trọng tài đang vào cuộc một cách tích cực để làm rõ nghi án, nhưng không hiểu vì sao VFF lại ra quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ để phục vụ công tác điều tra.

Theo Lê Cường (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm