Tổ chức giải marathon quốc gia “Chạy vì miền Trung”

Ngày 12-11, Công ty TNHH MTV Làng du lịch Phan Thiết (Khu nghỉ dưỡng Victoria Phan Thiết Resort & Spa) đã tổ chức họp báo Giải Mui Ne Dunes Marathon 2020.

Cung đường đẹp như mơ của giải marathon Mui Ne

Lộ trình giải chạy đi qua đường Nguyễn Thông, Võ Nguyên Giáp, Hồ Quang Cảnh và Nguyễn Đình Chiểu (thuộc phường Phú Hài, Hàm Tiến và xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết). Các cự ly thi đấu của giải bao gồm 5 km, 10 km và 21 km, đều có điểm xuất phát và đích đến trước Khu nghỉ dưỡng Victoria Phan Thiết Resort & Spa ở Km9, đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Giải chạy Mũi Né Dunes Marathon 2020 dự kiến thu hút 500 vận động viên trong nước và quốc tế đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Theo kế hoạch, các vận động viên tham gia cự ly bán marathon (21 km) sẽ xuất phát lúc 4 giờ 30 sáng ngày 06-12, cự ly 10 km xuất phát lúc 5 giờ, và cự ly 5 km xuất phát lúc 5 giờ 30. Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra trong buổi sáng cùng ngày, sau khi các vận động viên hoàn thành chặng đua của mình.

Đặc biệt giải marathon này còn truyền bá thông điệp “Chạy vì miền Trung,” kêu gọi sự đồng lòng, chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, bão lũ. Toàn bộ số tiền thu được từ việc đăng ký tham dự giải sẽ được quyên góp để ủng hộ bà con miền Trung sau những thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, vật chất do đợt mưa lũ lịch sử gây ra.

Các vận động viên sẽ thi đấu ở nhiều đoạn đường sát biển

Theo ông Anton Bespalow, Phó Trưởng ban tổ chức giải, hiện đã có hơn 300 vận động viên đăng ký tham dự và đã có khoảng 23% du khách nước ngoài đã tìm hiểu và đăng ký tham dự để ủng hộ vì mục đích cao đẹp của giải marathon.

Bên lề giải marathon sẽ có nhiều hoạt động khác để chào đón du khách, như chung tay vệ sinh môi trường, tổ chức các hoạt động thể thao như bóng chuyền bãi biển, tennis, Kayak cho vận động viên trải nghiệm. 

Là giải chạy cấp quốc gia đầu tiên tổ chức tại tỉnh Bình Thuận, Mũi Né Dunes Marathon 2020 hứa hẹn sẽ góp phần cổ vũ lối sống lành mạnh, phong trào chạy bộ ở Việt Nam, cũng như thúc đẩy tiềm năng phát triển các địa điểm tham quan du lịch tại vùng biển Mũi Né. Để đăng ký tham gia giải chạy Mũi Né Dunes Marathon 2020 và tận hưởng những giây phút cháy hết mình trong tinh thần thể dục thể thao nhiệt huyết, vui lòng truy cập website: http://muinemarathon.com

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm