Tinh thần tôn sư trọng đạo của ông Park!

Trước cuộc đụng độ giao hữu giữa U-22 Trung Quốc và U-22 Việt Nam, ông Park đã không thể kìm nén mà bật khóc ngay trước ống kính khi gặp lại HLV lão luyện Guus Hiddink - người mà ông tôn kính gọi là thầy. Ông Park từng là trợ lý của chiến lược gia người Hà Lan cách đây 17 năm giúp tuyển Hàn Quốc vào tốp bốn thế giới.

HLV Park Hang-seo sau này thành danh và nổi tiếng với bóng đá Việt Nam nhưng khi gặp ông Hiddink bỗng dưng trở nên nhỏ bé trong vòng tay thầy, ngoan ngoãn như đứa học trò trẻ ngày nào. Cả hai đều rất xúc động ở cuộc hội ngộ kỳ thú.

HLV Hiddink rất tự hào về ông Park. Còn ông Park luôn hãnh diện bởi cá tính và tài năng của ông Hiddink có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của mình. Ông Park từng có ý định giao cho trợ lý dẫn dắt U-22 Việt Nam đá trận giao hữu này nhưng rồi vẫn vội vã bay từ Thái Lan sang Trung Quốc gặp thầy Hiddink vì nghĩa ân tình cũ.

Lần đầu tiên gặp gỡ nhau với tư cách ngang hàng khi đều là HLV của đội tuyển trẻ quốc gia, ông Park cho thấy sự khiêm nhường khi nói mục đích của ông là thử nghiệm cầu thủ trẻ chứ không phải chuyện thắng thua thầy mình trên sân cỏ.

Cũng chính vì ảnh hưởng của thầy Hiddink, ông Park và các học trò dốc sức thắng trận 2-0 từ lời khuyên cũ: “Phải thắng trong mọi trận đấu”. Duy có điều khi tiền đạo Tiến Linh hai lần sút thủng lưới chủ nhà, ông Park vẫn ngồi một chỗ, vẻ như lơ đãng mà không chạy ra đường piste vung nắm đấm lên trời ăn mừng như thường thấy.

HLV Hiddink cũng có vẻ xấu hổ với trận thua ngay trên sân nhà. Gương mặt ông đỏ ửng và suốt cả trận không có một lần đứng lên chỉ đạo cầu thủ. Ông Hiddink khen quân ông Park quá mạnh và các tuyển thủ trẻ Trung Quốc của mình sẽ học hỏi nhiều thứ cho những mục tiêu lớn trong tương lai. Riêng ông Park vẫn khiêm nhường như mọi khi, huống hồ vừa thắng cả thầy mình.

HLV Park Hang-seo cho rằng chiến thắng không nói lên nhiều điều, đơn giản Trung Quốc không có lực lượng tốt nhất. Chủ nhà cầm bóng nhiều hơn nhưng may mắn lại thuộc về cầu thủ của ông Park. Trận đấu này như những cuộc giao hữu khác, chủ yếu giúp các tuyển thủ trẻ Việt Nam hoàn thiện mình cho cái đích vô địch SEA Games 30 vào cuối năm nay và chơi vòng chung kết U-23 châu Á đầu năm sau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm