Tinh thần của thầy Park!

HLV Park Hang-seo ý nhị nhắc đến tinh thần Việt Nam trong bóng đá luôn đề cao sự đoàn kết, tính tự trọng, phẩm chất thông minh, nhanh nhẹn và tinh thần bất khuất, tuyệt đối không từ bỏ. Ông thừa nhận áp lực rất lớn phải đoạt ngôi vô địch SEA Games nhưng ông không ngại khó để gánh vác và tin tưởng tinh thần Việt Nam sẽ giúp các học trò thỏa nguyện.

Đã hơn một lần ông Park tiết lộ với truyền thông Hàn Quốc rằng ông quá tải với những giải đấu liên tục của các đội tuyển Việt Nam đến nỗi không có thời gian nghỉ ngơi và tận hưởng thành quả. Tuy nhiên, đối diện với kỳ vọng của người yêu bóng đá Việt Nam, ông đã chấp nhận tiếp tục dẫn dắt U-23 săn vé chơi vòng chung kết U-23 châu Á, nắm đội tuyển quốc gia đá vòng sơ loại World Cup 2020 và đặc biệt là đội U-23 vô địch SEA Games 30.

Giải đấu trẻ Đông Nam Á tuy gần mà xa bởi hơn nửa thế kỷ qua, các đội tuyển Việt Nam chưa có thêm lần nào đăng quang. Dù chỉ là một giải đấu trong khu vực nhưng chiếc cúp SEA Games mang nhiều ý nghĩa với các nhà làm bóng đá lẫn người hâm mộ.

Rõ ràng ông Park có một sự tự tin rất lớn cùng một tinh thần… Park Hang-seo thật mạnh mẽ, dẫu ông luôn khiêm tốn không thừa nhận. Ông cũng không muốn người ta gọi mình là người hùng của bóng đá Việt Nam sau những thành công đã đạt chưa có trong tiền lệ.

Bóng đá Việt Nam may mắn có HLV Park Hang-seo và ông thầy người Hàn cũng may mắn khi gắn bó với môi trường mới đã tạo ra nhiều dấu ấn. Sức ép cho ông Park là rất khủng khiếp như ông từng tìm hiểu có đến 80% thầy ngoại không sử dụng hết thời gian của bản hợp đồng ngắn hạn thường là hai năm.

Ông Park thấu hiểu ranh giới giữa thành-bại trong bóng đá rất mong manh và phụ thuộc nhiều vào sự may mắn nữa. Như cách đây 17 năm ông từng lên đỉnh vinh quang khi làm trợ lý của tuyển Hàn Quốc đứng hạng tư thế giới nhưng sau đó thậm chí ông không có việc làm với bóng đá chuyên nghiệp ở quê mình.

Những tấm gương của các đời tiền nhiệm HLV Park Hang-seo trong làng bóng Việt Nam lên xuống thất thường đủ cho ông soi chiếu, rút ra bài học kinh nghiệm để tiếp tục gặt hái thành công.

Chỉ cần có tinh thần Park Hang-seo mà ông gọi đó chính là tinh thần Việt Nam!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm