Tĩnh tâm trước trận đánh lớn

Nhiều học viên Học viện NutiFood đã rơi nước mắt khi thấy những hoàn cảnh khó khăn không có cha mẹ, nhiều em bị khuyết tật phải nằm một chỗ. HLV Frank Durrix của học viện bùi ngùi: “Tôi muốn đưa các học trò của mình đến sớm hơn cả đoàn một chút để có nhiều thời gian chơi đùa với những em bé bất hạnh. Đây là một bài học sinh động quý giá giúp cầu thủ của tôi thấu hiểu hơn về các mảnh đời còn nhiều cơ cực để thấy mình còn may mắn trong cuộc sống”.

Các cầu thủ nhí Học viện NutiFood vui đùa với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Ảnh: DH

Hồng Duy chia sẻ với những em bé bất hạnh. Ảnh: DH

Lần đầu tiên tham gia một chuyến từ thiện giàu ý nghĩa, các cầu thủ Học viện NutiFood đã chung tay với đàn anh U-21 HA Gia Lai trao quà và chụp ảnh lưu niệm rất vui vẻ với các bé tại Trung tâm Bảo trợ trẻ mồ côi Tam Bình. Cô Kim Thoa - Giám đốc trung tâm cho biết: “Chúng tôi đang nuôi dưỡng 180 em từ sơ sinh cho đến nhiều lứa tuổi khác nhau, cũng có nhiều em đang học đại học, cao đẳng. Mỗi em là một câu chuyện không may mắn, có nhiều em còn bị bỏ rơi ngay từ khi lọt lòng. Các em sống với các cô đều xem nhau như một đại gia đình. Trong số 100 cô đang làm việc ở trung tâm thì có 60 cô từng là trẻ bất hạnh đã xin ở lại để tiếp tục giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn như mình”.

Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Công Phượng,… cùng đồng đội đã chia nhau đến tận phòng những bé khuyết tật phải nằm một chỗ để thăm hỏi và trò chuyện với các em. Nhiều cầu thủ chứng kiến nhiều bé không may bị bệnh bại liệt, Down, úng thủy não,… nằm yên trong những chiếc giường có che chắn đã ngậm ngùi xúc động không nói nên lời. Tất cả, không ai bảo ai đều nhẹ nhàng nắm lấy những bàn tay nhỏ bé chới với vẫy chào các anh. Cô Thoa kể: “Khi biết có cầu thủ của HA Gia Lai và Học viện NutiFood đến thăm, các em mừng lắm, đêm ngủ cứ thao thức mãi. Nhiều em chỉ biết các anh đá bóng trên tivi cứ bắt cô hứa ngày mai phải cho con sờ vào cầu thủ mới chịu đi ngủ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm