Tình nguyện viên tại SEA Games phải cộng tác ít nhất 4 ngày

Để có được kỳ SEA Games 30 thành công, chủ nhà Philippines đã huy động lực lượng tình nguyện viên lên đến 9.000 người. SEA Games tuy sắp cận kề diễn ra nhưng sự chuẩn bị của chủ nhà Philippines lại đang đặt dấu hỏi lớn, khi mọi thứ vẫn còn ngổn ngang. Chuyện đội ngũ những tình nguyện viên cũng không ngoại lệ, khi nhóm người này vẫn mù mịt thông tin mỗi khi phóng viên nước ngoài cần sự giúp đỡ.

Hiện tại nhóm tình nguyện viên đã là 8.000 người, để được tham gia vào đội ngũ này mỗi cá nhân phải trải qua khâu kiểm tra lý lịch rất khắt khe. Tuy nhiên, nước chủ nhà tiếp tục tăng thêm 1.000 tình nguyện viên để đủ chỉ tiêu đề ra. Hiện tại nhóm 1.000 tình nguyện viên cuối, đang trong quá trình kiểm tra bởi cảnh sát quốc gia Philippines (PN) và Cơ quan tình báo của nước này.

Hiện tại đội ngũ tình nguyện viên của chủ nhà Philippines đang còn thiếu 1.000 người. Ảnh: Công Tuấn

Để chạy đua cho kịp thời gian đăng cai SEA Games, nước chủ nhà đã nhanh chóng mở lớp tập huấn cấp tốc cho 1.000 tình nguyện viên còn lại. Thời gian tập huấn chỉ rút ngắn vỏn vẹn trong vài giờ và nhóm tình nguyện viên này sẽ sớm được triển khai theo nhiệm vụ riêng lúc SEA Games khai mạc. Buổi tập huấn chỉ xoay quanh nội dung chính gồm tập trung vào chất lượng dịch vụ khách du lịch, thông tin về SEA Games và hướng dẫn khách du lịch cách bảo vệ tài sản.

Ông Chris Tiu một quan chức của chương trình tình nguyện viên tại SEA Games 30 khẳng định nhóm tình nguyện viên sẽ nhanh chóng hoàn thiện một tuần trước thời điểm SEA Games 30 khai mạc. Các tình nguyện viên tham gia sẽ được cung cấp thức ăn, đồng phục và có xe đưa rước đến các địa điểm diễn ra SEA Games 30. Các tình nguyện viên không cần phải hoạt động liên tục suốt hai tuần diễn ra SEA Games. Tuy nhiên, họ phải cam kết phục vụ ít nhất bốn ngày kể từ khi SEA Games khai mạc.

Để được vào đội ngũ tình nguyện viên, các ứng viên đăng ký phải trải qua vòng kiểm tra lý lịch khắt khe 

Ông Chris Tiu giải thích lý do quyết tìm cho đủ 9.000 tình nguyện viên, là bởi hiện tại đã có một số trường hợp xin rút ra khỏi đội ngũ vì lý do không kịp thu xếp công việc cá nhân.

Lực lượng tình nguyện viên sẽ không xuất quân cùng lúc, mà theo dự kiến các tình nguyện viên sẽ được chia nhỏ ra từng đợt cho đến lúc SEA Games 30 kết thúc. Để có được số 8.000 tình nguyện viên ban đầu, cơ quan an ninh của Philippines phải sàng lọc hơn 20.000 hồ sơ đăng ký. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm