Tình cảm chọn Bỉ, lý trí theo Ý

Tuyển Bỉ với những ngôi sao hạng A dễ dàng vượt qua vòng bảng, rồi tiếp tục thị uy sức mạnh bằng cách tiễn các nhà đương kim vô địch giải Bồ Đào Nha ra phi trường về nước.

Rõ ràng Bỉ đang nổi lên là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch Euro 2020, khi mà các đối thủ trực tiếp như Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Hà Lan đều lần lượt bị loại.

Tuy nhiên, Bỉ lần này có thể phải đổ rất nhiều mồ hôi mới có thể hy vọng đánh bại tuyển Ý, bởi đoàn quân Azzuri đang băng băng về đích mà chưa biết thua là gì.

HLV Matinez sẽ rất thiệt thòi nếu át chủ bài Bruyne chưa kịp hồi phục chấn thương ra sân. Ảnh: CGI.

Khó khăn đầu tiên của Bỉ là thua thiệt về lực lượng với hai ngôi sao sáng nhất trong đội hình gồm đội trưởng Eden Hazard và Kevin De Bruyne gặp chấn thương và bỏ ngõ khả năng ra sân. Nếu không có sự phục vụ của hai cầu thủ này, Quỷ đỏ Bỉ sẽ gặp rất nhiều trắc trở trong việc kiểm soát trận đấu. De Bruyne là linh hồn của lối chơi Bỉ, trong khi Eden Hazard vừa là đầu tàu cả về tinh thần lẫn chuyên môn.

Bóng đá Bỉ số một thế giới nhưng với tình hình cam go hiện tại, họ đang gặp bất lợi so với đối thủ. Lối chơi bóng thanh thoát của họ cùng sự nhẫn nại vượt khó, như ở trận đầu vòng bảng thắng Nga 3-0 không có Bruyne lẫn Hazard, chiếm nhiều cảm tình của người yêu bóng đá.

Trong khi đó, tuyển Ý dưới thời Roberto Mancini đang trình diễn một bộ mặt tươi sáng hơn bao giờ hết. Lối đá tấn công tổng lực, pressing tầm cao gây rất nhiều khó khăn cho các đối thủ.

Ý là đội bóng đầu tiên của Euro vượt qua vòng bảng với trọn vẹn những điểm số và không để thủng lưới bàn nào. Màu thiên thanh rực rỡ không còn đá phòng ngự một cách thô ráp, mà lối chơi tấn công giàu toan tính với kiểu bóp nghẹt không gian lẫn thời gian của đối thủ khiến họ hạn chế rất nhiều những điểm yếu kín đáo.

Thầy trò Mancini lột xác với lối chơi mạnh mẽ. Ảnh: CGI.

Dẫu vậy, sức mạnh của Azzuri chưa thể khẳng định một cách chắc chắn, bởi ở vòng bảng họ chỉ mới đụng độ với những đội bóng nhược tiểu với những chiến thắng đến tương đối dễ dàng.

Thậm chí, khi đụng độ phải tuyển Áo cũng chưa phải là thuốc thử lớn, người Ý vẫn gặp nhiều khó chịu tại vòng 1/8 vừa qua. Các học trò ông Mancini phải nhờ đến hiệp phụ mới nhọc nhằn kết liễu đối thủ khó nhọc 2-1. Đây cũng là cái kết của chuỗi 11 trận không để thủng lưới của tuyển Ý.

Đối diện với số một thế giới Bỉ có hàng phòng ngự chắc chắn, thầy trò Macini đang vô đối vào lúc này nhưng cũng khiến người ta nghi ngờ về khả năng giải quyết trận đấu ở những thời khắc khó khăn.

Đây được xem là trận chung kết Euro sớm của cả hai đội và với sự tôn trọng lẫn nhau cùng sự thận trọng với đại kình địch, có thể Ý cùng Bỉ phải dắt tay nhau đến chấm luân lưu 11 mét. Ai giành chiến thắng trong trận đấu này nhiều khả năng sẽ có mặt trong trận đấu cuối cùng của giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm