Tìm nguồn sống từ bóng chết

Trong khi những bài tập về chiến thuật và phối hợp nhóm luôn bị các đối thủ “rình rập” theo dõi và cũng có lúc ông phát cáu với sai số của học trò thì tình huống bóng chết lại được ông quan tâm hơn cả. Ông chọn ra những chân sút có khả năng sút phạt tốt như Mạnh Hùng, Công Phượng, Tuấn Anh… để rèn những cú sút phạt hiểm nhằm khai thác những tình huống cố định.

Không khó để nhìn thấy hình ảnh hết Mạnh Hùng lại đến Công Phượng nắn nót từng cú sút má trong lẫn cả “cú mập” với hàng rào người giả định từ mọi cự ly, mọi vị trí dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông thầy Miura rất khắt khe với điểm chạm bóng đến quỹ đạo quả bóng. Hẳn là ông thầy người Nhật muốn tận dụng tối đa những tình huống cố định để khai thác việc ghi bàn bắt đầu sau tình huống bóng chết.

Và tất nhiên để có những vị trí sút phạt tốt thì thầy trò ông cũng phải tính đến việc làm sao để đối thủ buộc phải phạm lỗi 12 ở những vị trí xung yếu. Những vị trí mà ông cho phép học trò mình cầm bóng đột phá hoặc phối hợp nhỏ để dễ làm giật mình và gây khó cho hàng thủ đối phương.

Khi mà việc tiếp cận cầu môn luôn gặp khó hoặc khó giải quyết bằng tình huống thì tìm nguồn sống từ bóng chết chính là phương án mà nhiều nhà cầm quân chú trọng nhất một khi có trong tay những “thiện xạ”.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm