Xe đạp Cúp Truyền hình - Tôn Đông Á 2018

Tìm chủ nhân áo vàng chặng cá nhân tính giờ

Thể thức thi đấu này tuy mới nhưng không phải lần đầu tiên được đưa vào các cuộc đua tour tại Việt Nam. Thể thức này từng được các grand tour xe đạp thế giới thường xuyên đưa vào thi đấu khai mạc các cuộc đua danh tiếng như Tour de France hay Giro d’Italia.

“Thành tích cá nhân tính giờ không tính vào tổng sắp đồng đội và thành tích nội dung đồng đội tính giờ được tính vào tổng sắp cá nhân cũng chính là những luật được ban tổ chức (BTC) giải áp dụng theo cách tổ chức của Tour de France” - trưởng ban điều hành Lê Văn Phú chia sẻ.

Theo dự tính ban đầu, chặng khai mạc dài 7,8 km có lộ trình chạy băng qua đường ray xe lửa, tuy nhiên tại cuộc họp kỹ thuật chiều 28-3, các lãnh đạo đội và BTC đã thống nhất rút ngắn cự ly xuống 6,4 km nhằm tránh khả năng các VĐV có thể vướng đoàn tàu lưu thông khi đang thi đấu.

Tay đua người Pháp Loic Desriac được chuyên môn đánh giá cao nhất nội dung cá nhân tính giờ. Ảnh: PHẠM HUY

Qua cuộc khảo sát bỏ túi về ứng viên sẽ mặc áo vàng sau chặng 1, 90% các nhà chuyên môn đều bỏ phiếu cho tay đua Bikelife Đồng Nai Loic Desriac là ứng viên số một. Ngoài khả năng thi đấu đường trường cực đỉnh, Loic cũng là tay đua rất mạnh về cá nhân tính giờ lẫn đường đèo do anh luôn duy trì được tốc độ cao.

Đối trọng với Loic trong cuộc cạnh tranh ngôi nhất chặng còn có Edger N.Neto (Ynghua Đồng Nai), Sandra Javier (Hạt Ngọc Trời An Giang), Ali Khademi (BVTV An Giang) hay các tay đua nội như Trịnh Đức Tâm, Mai Nguyễn Hưng, Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) hay Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp).

BTC cũng quyết đưa quy trình kiểm tra doping vào giải đấu. Theo đó, bộ phận kiểm tra từ Tổng cục TDTT sẽ lấy mẫu thử ngẫu nhiên của tay đua bất kỳ trong suốt quá trình họ tham gia giải đấu và không cần báo trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm