Tiki-taka phiên bản Việt

Cả đối thủ Iraq lẫn báo chí châu Á đều tiên đoán việc HLV Park Hang-seo sẽ chơi Tiki-taka phiên bản Việt để ít nhất tìm được 1 điểm trước đối thủ từng là nhà vô địch châu Á.

So với đội Iran thì Iraq thất thường hơn và cũng không được đánh giá cao về chuyên môn bằng Iran. Tuy nhiên, đây tuyệt nhiên là một đối thủ mạnh.

Iraq không phải như Bahrain, Kuwait, Qatar hay UAE rất… thời tiết mà đội tuyển VN khi chạm trán thì có cửa đánh bại. Iraq mang dáng dấp của một đội bóng lớn, biết thể hiện cách chơi của mình. Trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn, Iraq cho thấy họ luôn dành cho đối thủ một sự tôn trọng cần thiết, hay nói đúng hơn là không xem thường đối thủ.

Tiki-taka phiên bản Việt từng đánh bại các đối thủ để đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Ảnh: TRÂM ANH

Iraq sở hữu nhiều cầu thủ đang đá thuê tại châu Âu như Ý, Thổ Nhĩ Kỳ… và đã gọi về tham dự Asian Cup. Những cầu thủ này được xem là mang “văn minh châu Âu” về cho đội bóng của Tây Á và là chìa khóa của chiến thắng bắt đầu từ việc nhận định đúng đối thủ.

Với một Iraq như vậy thì HLV Park Hang-seo sẽ binh đường nào?

Trước đây ông từng dẫn dắt U-23 VN đánh bại U-23 Iraq ở tứ kết giải U-23 châu Á nên tất nhiên HLV Park Hang-seo có một khái niệm rõ ràng cho mình. Mặt khác, đội tuyển Iraq hiện nay cũng đang trẻ hóa lực lượng, trong đó có nhiều cầu thủ U-23 mới lên tuyển và với hệ quy chiếu U-23 thì Iraq cũng có thể là bại tướng của VN như U-23 của họ từng thất bại.

Sức mạnh của Iraq hiện nay được trông chờ vào rất nhiều ở nhà cầm quân Srecko Katanec - người giỏi điều chỉnh và mang chất châu Âu cho đội bóng Iraq…

Với đội tuyển VN thì khó có thể chơi bóng dài kiểu lật cánh đánh đầu, bởi không có trung phong cao to để “trị” được hàng phòng ngự Iraq. Nhiều khả năng những quân bài như kiểu Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải sẽ thực thi lối chơi Tiki-taka phiên bản Việt để đối đầu với Iraq cao to, thể lực tràn trề như báo chí nước ngoài từng nhận định…

Nếu khai thác đúng thế mạnh của mình, việc có điểm được trước Iraq là điều có thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm