Tiết lộ lý do ông Park giữ Đình Trọng; UAE e ngại gặp Việt Nam

Kết quả đối đầu Việt Nam có ý nghĩa cực lớn

Thủ môn U-23 UAE, Al-Shamsi nhấn mạnh cuộc chiến gặp U-23 Việt Nam mang tính quyết định cho chiếc vé đi tiếp tại VCK châu Á 2020 khai mạc vào ngày 8-1 tới.

Đội tuyển U-23 UAE. Ảnh: GETTY

Chia sẻ với truyền thông nước nhà, Al-Shamsi cho biết: “Trận ra quân luôn là khó khăn bởi không đội nào muốn nhận thất bại. Chúng tôi phải hết sức tập trung ở trận gặp Việt Nam. Nếu đạt được kết quả tốt, tinh thần cũng như sự tự tin của chúng tôi sẽ lên rất cao. Đây là trận đấu mang ý nghĩa quyết định đối với UAE tại VCK lần này”.

Nếu như HLV Park Hang-seo đã chính thức rút gọn 23 tuyển thủ tham dự VCK, thì UAE vẫn giữ đủ 27 thành viên chưa được tinh giản. Sau bốn ngày có mặt tại Thái Lan, UAE sẽ đấu trận giao hữu cuối cùng vào ngày 7-1 trước khi chốt danh sách còn 23 tuyển thủ.

Cầu thủ U-23 Việt Nam thoải mái trước trận gặp UAE. Ảnh: VFF

Nhận định về các đối thủ cùng bảng, tiền vệ ngôi sao Ali Saleh chia sẻ: “Bảng D quy tụ các đối thủ mạnh, họ đều là những đội bóng giàu tham vọng khi đặt mục tiêu giành vé tham dự Olympic 2020. Đó cũng chính là trở ngại cho UAE thực hiện được mục tiêu của mình. Chúng tôi đang có sự chuẩn bị tốt nhất trước thời điểm giải đấu chính thức khởi tranh”.

Theo lịch đấu bảng D, UAE sẽ đá trận ra quân gặp Việt Nam lúc 17 giờ 15 ngày 10-1 tại sân vận động Chang Arena. Vào trưa nay (6-1), thầy trò ông Park đã di chuyển đến Buriram và dự kiến có buổi làm quen sân tập vào buổi chiều cùng ngày.

Đình Trọng là cầu thủ quan trọng trong đội hình chiến thuật của HLV Park. Ảnh: VFF

Vì sao thầy Park phải giữ lại Đình Trọng?

Đồng đội Đỗ Thanh Thịnh tiết lộ, ngoài giá trị về tinh thần Đình Trọng còn là cầu thủ cực kỳ quan trọng trong đội hình chiến thuật U-23 Việt Nam, buộc HLV Park Hang-seo phải giữ lại bằng mọi giá.

Cùng với tiền vệ Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Thành Chung và Tiến Dụng, Đình Trọng là một trong những cầu thủ thuộc lứa “thế hệ bạc” còn sót lại sau hai năm từng gây địa chấn giải trẻ châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc).

Chia sẻ về vấn đề này, hậu vệ Thanh Thịnh nhấn mạnh: “Các cầu thủ từng thi đấu VCK lần trước có những chia sẻ, động viên tinh thần rất nhiều đối với các cầu thủ kế cận như chúng tôi. Bên cạnh đó, tầm ảnh hưởng của Đình Trọng là rất lớn trong sơ đồ chiến thuật của thầy Park. Anh ấy sở hữu kỹ năng tốt, giữ vai trò quan trọng trong đội hình chiến thuật của U-23 Việt Nam”.

U-23 Việt Nam đáp chuyến bay đến Buriram, Thái Lan. Ảnh: VFF

Thanh Thịnh chia sẻ về chấn thương có từ SEA Games 30, “Chấn thương của tôi hiện đã tiến triển khá tốt, bác sĩ Choi giúp tôi nhiều trong quá trình hồi phục. Tôi đã có cảm giác tốt hơn với bóng, hy vọng tôi có thể được chơi trận đầu tiên tại VCK U-23 châu Á lần này”.

Cũng vì dính chấn thương dây chằng gối, hậu vệ Hà Nội FC Trần Đình Trọng “lỡ duyên” giành HCV SEA Games 30 cùng đội tuyển U-22 Việt Nam.

Trước khi di chuyển từ Bangkok (Thái Lan) đến tỉnh Buriram, HLV Park Hang-seo đã chính thức loại tiền đạo Trần Danh Trung và Nguyễn Trọng Đại khỏi danh sách 23 tuyển thủ U-23 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm