Tiết lộ lý do Nhật Bản 'cúi đầu'; Thái Lan đánh phủ đầu Iraq

Tiết lộ lý do Nhật Bản cúi đầu rời VCK U-23 châu Á

Thử nghiệm lối chơi thất bại, chính là nguyên nhân khiến chủ nhà Olympic 2020 U-23 Nhật Bản cúi đầu rời sân chơi châu Á, chỉ sau hai lượt trận thua tại vòng bảng.

Đội tuyển U-23 Nhật Bản bị loại sớm tại VCK châu Á. Ảnh: AFC

Lý do nêu trên, được chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản Kozo Matsumoto khẳng định, đồng thời ông cũng lên tiếng xin lỗi CĐV đội nhà sau đợt thử nghiệm cho Thế vận hội 2020 và nhận thất bại thảm hại. Đây cũng là lần đầu tiên tại bốn kỳ VCK U-23 châu lục, ứng viên vô địch Nhật Bản bị loại khi chưa kết thúc các trận đấu vòng bảng.

Việc Nhật Bản bị loại sớm khiến cuộc đua đến Olympic 2020 căng thẳng đến phút chót, bởi ba đội bóng giành thứ hạng cao nhất tại VCK châu Á mới đoạt vé chính thức, thay vì chỉ cần vào đến bán kết nếu Nhật Bản cùng nằm trong số bốn quốc gia mạnh nhất.

U-23 Syria vươn lên dẫn đầu bảng B sau chiến thắng Nhật Bản vào phút chót. Ảnh: AFC

Cùng với “cú sốc” mà U-23 Nhật Bản tạo nên, làn sóng chỉ trích từ dư luận nước này, đòi sa thải HLV Moriyasu cũng nhanh chóng lan rộng. Tiền vệ Mitsuki bộc bạch: “Tôi không thất vọng mà là xấu hổ. Với tư cách một thành viên của đội, tôi xin lỗi vì đã không làm tốt nhiệm vụ cho đất nước Nhật Bản. Tại Olympic sắp tới, tập thể chúng tôi sẽ nỗ lực để giành lại tình cảm của người hâm mộ”.

HLV trưởng U-23 Thái Lan Akira Nishino. Ảnh: FAT

Thái Lan tuyên bố chơi tấn công trước Iraq

HLV Akira Nishino khẳng định ông sẽ tung đấu pháp tấn công phủ đầu giúp U-23 Thái Lan giành kết quả tốt nhất trong cuộc so tài gặp U-23 Iraq lượt cuối vòng bảng.

Trả lời phỏng vấn truyền thông Thái Lan, HLV Nishino cho biết: “Sau vấn đề thể lực ở trận gặp Úc vừa qua, U-23 Thái Lan phải được chuẩn bị tốt nhất có thể. Chúng tôi sẽ tìm kiếm cơ hội bằng lối chơi tấn công, để có bàn thắng sớm trước U-23 Iraq”.

Chấn thương của "thần đồng" Suphanat là tổn thất đối với U-23 Thái Lan. Ảnh: FAT

Ở trận thua ngược U-23 Úc tỉ số 1-2, đội chủ nhà đối diện với tổn thất lớn khi cùng lúc hai trụ cột Suphanat và Supachai đều lần lượt dính chấn thương. Chia sẻ về hai trường hợp này, Nishino úp mở: “Ngoài hai cầu thủ chấn thương tập hồi phục tại chỗ theo chỉ định của bác sĩ, các cầu thủ còn lại đều phải ra sân tập luyện bình thường. Chúng tôi đã có những đánh giá, nghiên cứu kỹ lưỡng để đạt kết quả tốt nhất trước Iraq”.

Cuộc đối đầu giữa U-23 Thái Lan và U-23 Iraq quyết định chiếc vé đi tiếp của bảng A. Nếu đội chủ nhà chỉ cần một kết quả hòa thì đội bóng đến từ Trung Đông buộc phải thắng mới có thể góp mặt tại tứ kết.

Djokovic cùng đội tuyển quần vợt Serbia ăn mừng chức vô địch ATP Cup 2020. Ảnh: ATP Cup

Djokovic hạ Nadal, tuyển Serbia vô địch ATP Cup

Giải quần vợt đồng đội thế giới ATP Cup 2020, lần đầu tiên được tổ chức đã tìm ra chủ nhân, sau khi tuyển Serbia do Djokovic làm chủ công đánh bại Tây Ban Nha của Rafael Nadal tỉ số 2-1.

Trận chung kết đánh dấu cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Serbia do ở trận đơn thứ nhất, Dusan Lajoivic nhận thất bại 5-7; 1-6 trước Roberto Bautista Agut. Kết quả buộc Djokovic phải “sống mái” với Nadal ở trận đánh đơn thứ hai.

Tay vợt số 2 thế giới Djokovic ở trận chung kết gặp Nadal. Ảnh: ATPCup

Tại cuộc đối đầu thứ chín liên tiếp trên mặt sân cứng (kể từ Mỹ mở rộng 2013), Djokovic đã không cho tay vợt số 1 thế giới cơ hội bẻ bàn nào, qua đó giành chiến thắng cách biệt 6-2; 7-6 đưa Serbia quân bình tỉ số trận đấu 1-1. Thống kê đối đầu giữa cả hai tay vợt mạnh nhất thế giới cũng chỉ ra rằng, Nadal chỉ hai lần giành break của Djokovic trên mặt sân cứng suốt bảy năm qua.

Ở trận đánh đôi sau đó, Nadal cũng không đủ sức đành nhường quyền kết hợp cho Feliciano Lopez đánh cặp cùng với Carreno Busta. Bên kia lưới, Djokovic đứng cặp cùng với Troicki dù bị dẫn 1-3 nhưng xuất sắc thắng năm bàn liền, sau đó thắng tiếp 6-4 hoàn tất cú lội ngược dòng thắng 2-1 đăng quang chức vô địch.

Clip: Chung kết giữa Serbia và Tây Ban Nha. (Nguồn ATP) 

Chia sẻ sau chiến tích của mình, số 2 thế giới Djokovic tự hào nói: “15 năm qua, tôi trải qua rất nhiều hạnh phúc nhưng không thể hạnh phúc bằng khi tôi và các bạn được khoác lên mình màu cờ Tổ quốc”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.